เซ็นทรัลพัฒนาเสนอ 5 มาตรการคุมร้านอาหารขั้นสูงสุด

11 พ.ค. 2564 | 08:19 น.

เซ็นทรัลพัฒนา เสนอ 5 ‘มาตรการร้านอาหารเข้มข้นยกระดับขั้นสูงสุด’ถึงภาครัฐ หวังช่วยลดผลกระทบร้านอาหารใน 6 จังหวัดหลังคลายมาตรการนั่งในร้าน

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ตามที่ภาครัฐได้ประกาศให้ร้านอาหารในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, ชลบุรี, เชียงใหม่, ปทุมธานี และสมุทรปราการ เป็นพื้นที่ที่ห้ามมีการให้บริการนั่งรับประทานอาหารในร้าน และล่าสุดได้มีคำสั่งขยายระยะเวลาปิดการให้บริการนั่งทานในร้านอาหารในพื้นที่ของกรุงเทพฯ นั้น 

บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีความเป็นห่วงเป็นอย่างมากกับสถานการณ์ที่ผู้ประกอบการร้านอาหารต้องเผชิญ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราพยายามดูแลให้ทั่วถึงอย่างเต็มความสามารถแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ อีกทั้ง ในฐานะผู้นำแผนแม่บทมาตรการเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ เราจึงตั้งใจเตรียมทุกอย่างไว้ให้พร้อมที่สุด 

เซ็นทรัลพัฒนาเสนอ 5 มาตรการคุมร้านอาหารขั้นสูงสุด

เพื่อให้เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น และสามารถคลายล็อคให้ร้านอาหารกลับมาเปิดแบบนั่งทานในร้านได้ ทุกคนจะพร้อมปฏิบัติโดยทันที  

โดยได้ร่วมมือกับทุกฝ่าย ทบทวนแผน เพื่อยกระดับมาตรการขั้นสูงสุดเพื่อนำเสนอแก่ภาครัฐ เพื่อช่วยลดผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจต่อเนื่องในห่วงโซ่ และเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการด้วยการยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยเชิงรุกไว้ล่วงหน้า 

เซ็นทรัลพัฒนาเสนอ 5 มาตรการคุมร้านอาหารขั้นสูงสุด

และริเริ่มจัดทำ ‘แผนแม่บทมาตรการร้านอาหารเข้มข้นยกระดับสูงสุด’ ตาม 5 แกนหลัก ซึ่งมีกว่า 30 มาตรการ โดยมุ่งหวังให้เป็นประโยชน์แก่สาธารณะ ที่ทุกคนสามารถนำไปเผยแพร่และปฏิบัติได้จริง เมื่อภาครัฐพิจารณาอนุญาตให้ร้านอาหารในพื้นที่ 6 จังหวัดได้กลับมาเปิดให้บริการนั่งรับประทานอาหารในร้านได้

โดยแผนแม่บทนี้จะเน้นย้ำพิเศษขั้นสูงสุด ทั้งการยกระดับการจัดโต๊ะให้นั่งเว้นระยะห่างมีฉากกั้น และให้นั่งได้ไม่เกิน 4 คนต่อโต๊ะ, การป้องกันแบบ DOUBLE PROTECTION ให้พนักงานใส่หน้ากาก 2 ชั้น และเมื่อพนักงานรับประทานอาหาร ให้ถอดหน้ากากได้ไม่เกิน 15 นาทีและนั่งแยกโต๊ะกัน, การติดตาม TIMELINE ของพนักงานทุกวัน, และความสะอาดสุขอนามัยขั้นสูงสุด ในการให้บริการ 3 ขั้นตอน คือ เช็ดฆ่าเชื้อที่โต๊ะ-ล้างมือ-สวมถุงมือ เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมเกราะป้องกันให้กับลูกค้าและพนักงานที่ให้บริการในร้านอาหาร

เซ็นทรัลพัฒนาเสนอ 5 มาตรการคุมร้านอาหารขั้นสูงสุด

นางสาววัลยา กล่าวต่อ “เราเชื่อมั่นว่า ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารทั่วประเทศจะนำเอาแนวทางแผนแม่บทเชิงรุก ‘มาตรการร้านอาหารเข้มข้นยกระดับขั้นสูงสุด’ นี้ ไปปฏิบัติใช้ เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการให้ปลอดภัย มุ่งหวังให้ภาครัฐพิจารณาผ่อนปรนอนุญาตให้ร้านอาหารในพื้นที่ 6 จังหวัดได้กลับมาเปิดให้บริการแบบนั่งทานในร้านได้อีกครั้ง เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น”

นอกจากการยกระดับมาตรการดูแลความสะอาดปลอดภัยของศูนย์การค้าขั้นสูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าว่าพื้นที่ในศูนย์การค้าปลอดภัยแล้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลยังได้ดำเนินการเต็มที่ในการช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านอาหารด้วยการเพิ่มบริการ Take home และ Delivery

เซ็นทรัลพัฒนาเสนอ 5 มาตรการคุมร้านอาหารขั้นสูงสุด

พร้อมโปรโมชั่นต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง สร้างแรงจูงใจ และกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า เพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มที่ไม่เพียงแต่ร้านอาหารเท่านั้น แต่รวมไปถึงร้านค้าทุกประเภทภายในศูนย์ฯ ให้ยังคงดำเนินธุรกิจและมีรายได้อย่างต่อเนื่อ

เซ็นทรัลพัฒนาและ ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ มีความเข้าใจเป็นอย่างยิ่งว่าภาครัฐได้เร่งดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ โดยทั้งภาคเอกชน ผู้ประกอบการรายย่อย และภาคประชาชนคนไทยทุกคนตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและพร้อมให้ความร่วมมือร่วมใจกัน ยกการ์ดสูงสุด พร้อมดำเนินตามมาตรการต่างๆ ที่ภาครัฐแนะนำอย่างเต็มที่เพื่อให้สถานการณ์ในประเทศพลิกฟื้นกลับมาอยู่ภายใต้การควบคุมได้อีกครั้ง 

เซ็นทรัลพัฒนาเสนอ 5 มาตรการคุมร้านอาหารขั้นสูงสุด

โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 แห่งทั่วประเทศ ยังคงเดินหน้ายกการ์ดสูงสุด ตอกย้ำผู้นำสะอาด มั่นใจ ภายใต้การยกระดับมาตรการแผนแม่บทเชิงรุก โดยครอบคลุมใน 5 แกนหลัก คือ 

1)การคัดกรองอย่างเข้มงวด

 2)ยกระดับ Social Distancing 100% ทุกจุดงดความแออัด 

3)การติดตามให้มั่นใจ เพื่อความปลอดภัย 

4)การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดในเชิงรุก 

5)ลดการสัมผัส 

เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่านที่มาใช้บริการ โดยพนักงานของเราทุกคน พร้อมมุ่งมั่นทำทุกอย่างเต็มที่และทำทุกวิถีทางเพื่อดูแลความความสะอาดปลอดภัย ให้ลูกค้าทุกท่านอุ่นใจในทุกครั้งที่มาใช้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :