“ธรรศพลฐ์”ร่อนอีเมล์ด้วยรักถึงพนักงาน"ไทยแอร์เอเชีย"5,500คน

30 เม.ย. 2564 | 09:50 น.

“ธรรศพลฐ์”ร่อนอีเมล์ด้วยรักถึงพนักงาน"ไทยแอร์เอเชีย"5,500คน ขอให้มั่นใจแผนปรับโครงสร้างกิจการของบริษัท จะไม่มีผลกระทบต่อพนักงาน แต่จะส่งผลให้สายการบินเดินหน้า พร้อมสู่การเติบโตได้อย่างยั่งยืน

“ธรรศพลฐ์ เเบเลเว็ลด์” ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV)และสายการบินไทยแอร์เอเชีย ส่งอีเมล์ถึงพนักงาน 5,500 คน  ขึ้นต้นด้วย สวัสดี Allstars ลงท้ายด้วยรัก

โดยในอีเมล์ส่งให้พนักงานไทยแอร์เอเชีย เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า

สวัสดี Allstars

ตั้งเเต่ต้นปี 2563 ผ่านมา อุตสาหกรรมการบิน โดยเฉพาะสายการบินของพวกเรา ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ได้ใช้ความพยายามเต็มที่ในการบริหารจัดการต้นทุนอย่างดีที่สุด ซึ่งได้รับความเสียสละจากพี่น้อง Allstars ทุกคนอย่างดี

ความท้าทายสำคัญที่ทำให้เราจะสามารถประคองธุรกิจในสถานการณ์อันยากลำบากนี้ได้ คือเราต้องมีเงินทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินงาน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้พยายามหาวิธีต่างๆ ในการเข้าถึงเเหล่งเงินทุน พร้อมคำนึงถึงประโยชน์ต่อบริษัทในระยะยาวมากที่สุด

โดยล่าสุดก็ได้รับข่าวดี หลังคณะกรรมการบริษัทไทยแอร์เอเชีย เห็นชอบเเละอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างกิจการ ซึ่งจะทำให้เรามีเงินทุนที่เเน่นอนเเละเพียงพอในการประคองธุรกิจและเสริมสภาพคล่อง ไปอีกอย่างน้อย 3 ปี

ทั้งนี้เงินทุนครั้งนี้ จะมาจาก 2 ทางหลักๆ คือ จากนักลงทุนรายใหม่ เเละแผนการนำไทยแอร์เอเชีย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในสิ้นปีนี้ แทน บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ซึ่งรวมเเล้วจะมียอดเงินทุนกว่า 5,907 ล้านบาท

จากแผนปรับโครงสร้างกิจการของไทยแอร์เอเชียครั้งนี้ จะไม่มีผลกระทบต่อพนักงานใดๆ แต่จะส่งผลในภาพรวมให้สายการบินของเราเดินหน้าต่อได้โดยไม่สะดุด พร้อมสู่การเติบโตได้อย่างยั่งยืน  และที่สำคัญจากแผนนี้ ผมก็จะไม่ได้ทิ้งกันไปไหน จะยังอยู่สู้กับทุกคนเเละเป็นผู้บริหารของไทยแอร์เอเชียต่อไปแน่นอน

แม้จะถือเป็นข่าวดี ถึงอย่างไรพวกเรายังคงต้องช่วยกันเเละอดทนอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะการฟื้นตัวต่างๆยังขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยอื่นๆ ที่ควบคุมได้ยาก อาทิ แผนการกระจายวัคซีนทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ และการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

สุดท้ายนี้ ผมขอส่งกำลังใจให้พนักงานที่รักทุกคน ให้ผ่านสถานการณ์นี้ทั้งในมุมการใช้ชีวิตประจำวันเเละการทำงาน อยากให้จดจำความยากลำบากครั้งนี้ไว้เป็นประสบการณ์ว่าเราได้ข้ามผ่านมันไปพร้อมกัน ขอบคุณความเสียสละของทุกคนอีกครั้งครับ

ด้วยรัก

ธรรศพลฐ์

ข่าวเกี่ยวข้อง :