แมนซั่ม ทุ่ม 150 ล้าน บุกตลาดน้ำดื่มผสมวิตามิน

01 มีนาคม 2564

กลุ่ม TCP ล้อนซ์ "แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์" ดึง ไมค์ พิรัชต์ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ชิงแชร์ตลาดน้ำดื่มผสมวิตามิน

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเผยว่า ปัจุบันเทรนด์รักสุขภาพเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยิ่งกระตุ้นให้ผู้บริโภคมองหาตัวช่วยในการดูแลสุขภาพ ที่ง่ายสะดวกสบายและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ ส่งผลให้ตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลเติบโตสวนกระแสตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตลอดปีนี้

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP

โดยในปี 2563 ที่ผ่านมาตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลในเซกเมนต์ข้อมูลในปี 2563 น้ำดื่มผสมวิตามิน มีมูลค่าอยู่ที่  2,200 ล้านบาท สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้จากเดิม 2,000 ล้านบาท  และในปี 2564 คาดการณ์ว่า ตลาดน้ำดื่มผสมวิตามิน จะมีมูลค่า 3,500 ล้านบาท เติบโตขึ้น 59% จากปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตามในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมามูลค่าตลาดน้ำดื่มผสมวิตามินมีอัตราเติบโตกว่า 76% สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้และคาดว่าในปี 2565 ตลาดดังกล่าวจะมีมูลค่าเติบโตขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาท 

จากอัตราการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่า น้ำดื่มผสมวิตามิน เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคจำนวนมาก  ในขณะที่มีผู้เล่นในตลาดเพียง 9 รายรวมทั้ง แมนซั่ม 

แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว "แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์" เพื่อเป็นทางเลืกให้กับคนรักสุขภาพที่มองหา น้ำดื่มผสมวิตามินรูปแบบใหม่ๆซึ่งต่างจากน้ำดื่มผสมวิตามินทั่วไปในตลาด โดยคาดหวังให้ "แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์" เป็นเครื่องดื่มที่ทดแทนการดื่มน้ำเปล่าในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคได้ ทั้งหมด 2 สูตรคือ สูตร Multi-vitamin ฝาเขียว กลิ่นแพนแดน และสูตร Beta-Glucan ฝาแดง 

สำหรับปีนี้ บริษัทตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาด 15% ขึ้นแท่นผู้นำ 1ใน3ของตลาดน้ำดื่มผสมวิตามิน  พร้อมกันนี้ยังได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 150 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านแคมเปญส่งเสริมการตลาดตลอดทั้งปี  ผ่าน 3  กลยุทธ์ คือ

  1. สร้างการรับรู้แบรนด์ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ กว่า1,869 unit ผ่านพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ “ไมค์ – พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ซึ่งจะเป็นหัวหอกในการสร้างการรับรู้ในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ 
  2. การสร้าง engagement โดยเฉพาะบนช่องทางออนไลน์ เพื่อกระจายการเข้าถึงและการรับรู้แบรนด์
  3. สร้างการทดลองดื่ม จำนวน 1,000,000ขวด โดยเน้นไปที่สถานนีรถไฟฟ้า โซนออฟฟิศ และLifestyle Market

แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์

“ตลาดน้ำดื่มผสมวิตามินในประเทศไทยยังอยู่ในระยะเริ่มต้น เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะความสนใจในสุขภาพไม่ไช่เทรนด์ที่มาแล้วไป เราคิดว่าเราสามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้ กลยุทธ์สำคัญคือ ผลักดันให้ "แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์" เป็นเครื่องดื่มสามัญประจำบ้าน กระตุ้นการซื้อแบบยกลัง ผ่านแคมเปญ  "แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ ติดตู้เย็น ซึ่งจะจัดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :