‘JKN’ มั่นใจปี 64 ลิขสิทธิ์คอนเทนต์รุ่งทั้งตลาดไทย-อินเตอร์

12 ม.ค. 2564 | 14:59 น.

JKN ประเมินตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ปี 64 ยังแรง หลัง COVID-19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ ชูจุดแข็งด้าน CEO Branding ปั้นคอนเทนต์รายการแนวไลฟ์สไตล์ออกอากาศผ่านทีวีดิจิทัลและแพลตฟอร์มออนไลน์ ด้านตลาดต่างประเทศมั่นใจยังโตต่อเนื่อง หลังได้ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ช่อง 8 มาจำหน่าย คาดสัดส่วนรายได้ตลาดต่างประเทศจะเพิ่มสัดส่วนใกล้แตะ 40%

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในปี 2564 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากความต้องการลูกค้าที่ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อไปเผยแพร่ผ่านช่องทางทีวีดิจิทัลและแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น เช่น LINE TV, TrueID TV, VIU เป็นต้น ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในหลายพื้นที่ทั่วโลกยังไม่คลี่คลาย รวมถึงประเทศไทย ส่งผลให้เจ้าของสถานีทีวีดิจิทัลต้องบริหารความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายในการผลิตรายการ จึงเป็นโอกาสของ JKN ที่จะทำยอดขายกลุ่มธุรกิจลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในปีนี้ให้เติบโตได้ต่อเนื่อง 

สำหรับแผนดำเนินงาน JKN ยังตอกย้ำจุดแข็งด้านความหลากหลายของกลุ่มคอนเทนต์ รวม 8 กลุ่ม ครอบคลุมทุกความบันเทิงและสาระความรู้ ได้แก่ ซีรีส์จีน ซีรีส์อินเดีย ซีรีส์ฟิลิปปินส์ และสารคดีจากแบรนด์ดังระดับโลก รวมถึง บริษัทฯได้เริ่มผลิตคอนเทนต์รูปแบบรายการแนวไลฟ์สไตล์ อาหาร และสุขภาพ โดยใช้จุดแข็งด้าน CEO Branding ที่สร้างกระแสความนิยมให้แก่ผู้ชม เพื่อออกอากาศผ่านสถานีทีวีดิจิทัลและผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลของบริษัทฯ และในปีนี้ JKN จะต่อยอดสู่การเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์เต็มตัว พร้อมเสริมด้วย CEO-Branding ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว คาดว่าจะสามารถผลักดันให้บริษัทเติบโตได้ต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ JKN ยังมีแผนรุกขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นการนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทย ช่อง 3 ไปเปิดตลาดในภูมิภาคอื่นๆ เพิ่มเติม รวมถึง บริษัทฯ มีพันธมิตรทางธุรกิจอย่างช่อง 8 และช่อง PPTV ที่ไว้วางใจให้ JKN นำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ ส่งผลให้ปี 2564 สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นแตะ 40%