โควิดระลอกใหม่พ่นพิษ การบินไทย ยกเลิกไฟล์ตบินรับพรปีใหม่

21 ธ.ค. 2563 | 08:36 น.

การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินพิเศษ “บินรับพรปีใหม่ สุขใจตลอดปี” ในเส้นทางบินรูปหัวใจ ฉลองปีใหม่ 2564 รวมถึงเลิกจัดงานTG Winter Fest ฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ จากผลกระทบโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ที่จ.สมุทรสาคร

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ส่งผลให้ล่าสุด การบินไทย ได้ ยกเลิก การเปิดให้บริการ เที่ยวบินพิเศษต้อนรับปีใหม่ 2564 “บินรับพรปีใหม่ สุขใจตลอดปี” และการจัดงาน TG Winter Fest  สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ-ภูเก็ต เริ่มตั้งเเต่วันที่ 1 มกราคม 2564 บริษัทฯ ยังทำการบินตามตารางบินปกติ

โดยการบินไทยระบุว่าได้ให้ความร่วมมือ กทม. ยกเลิกการจัดกิจกรรม TG Winter Fest เเละเที่ยวบินพิเศษ “บินรับพรปีใหม่ สุขใจตลอดปี

ตามที่กรุงเทพมหานคร มีมาตรการขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก เพื่อป้องกันและรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้ความร่วมมือตามมาตรการดังกล่าว จึงจำเป็นต้องยกเลิกการจัดงานTG Winter Fest ที่กำหนดจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2563 ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย รวมทั้งเที่ยวบินพิเศษ “บินรับพรปีใหม่ สุขใจตลอดปี” ในวันที่ 1 มกราคม 2564 ซึ่งจะมีการสวดมนต์และการจัดกิจกรรมพิเศษบนเครื่องบิน บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกและขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจในกิจกรรมของบริษัทฯ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษในโอกาสต่างๆ ต่อไป

สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ-ภูเก็ต เริ่มตั้งเเต่วันที่ 1 มกราคม 2564 บริษัทฯ ยังทำการบินตามตารางบินปกติ ด้วยมาตรฐานการบินตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Hygiene Excellence) และอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) อย่างเคร่งครัด

อีกทั้ง บริษัทฯ ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาปรับเเผนการทำการบิน และการให้บริการอย่างเหมาะสม ทั้งนี้ ขอความกรุณาผู้โดยสารตรวจสอบ หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือช่องทาง Social Media อย่างเป็นทางการของบริษัทฯ ได้แก่ Facebook : ThaiAirways Line Official : @ThaiAirways Twitter : @ThaiAirways และ Instagram : thaiairways

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ บริษัท การบินไทย ได้เปิดขายเที่ยวบินพิเศษต้อนรับปีใหม่ 2564 “บินรับพรปีใหม่ สุขใจตลอดปี” นำผู้โดยสารเดินทางร่วมฉลองปีใหม่ พร้อมสวดมนต์รับพลังบวกในวันเเรกของปีบนเครื่องบิน กับ ดร. คฑา ชินบัญชร รวมทั้งบริการอาหารเมนูเลิศรส เพลิดเพลินกับโชว์พิเศษการร้องเพลง และแสดงดนตรี จากพนักงานการบินไทย

โควิดระลอกใหม่พ่นพิษ การบินไทย ยกเลิกไฟล์ตบินรับพรปีใหม่

โดยทำการบินในวันที่ 1 มกราคม 2564 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 11.30 น. บินไปทางทิศเหนือ ผ่านพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ชื่อดัง อาทิ พระธาตุลำปางหลวง พระธาตุดอยสุเทพ พระธาตุดอยตุง และบินวนมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านพระธาตุแก่นนคร พระธาตุพนม พระธาตุยาคู พระธาตุนาดูน และบินกลับมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 14.30 น. ใช้เวลาทำการบิน 3 ชั่วโมง เป็นการบินวนแบบไม่ลงจอด โดยเส้นทางดังกล่าว ถูกออกแบบให้เป็นเส้นทางบินรูปหัวใจ สื่อความหมาย “รักคุณเท่าฟ้า” ที่การบินไทย ส่งมอบความรักและความสุขให้แก่ผู้โดยสารทุกท่านในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
การบินไทย ดิ้นหาเงิน โละเครื่องบิน 42ลำ ขายที่3แปลงหมุนสภาพคล่องปี64
‘การบินไทย’ เปิด Together We Can 2 ขยายเวลาลดเงินเดือน-ลาหยุดไม่รับเงิน
การบินไทย กลับมาบินในประเทศ เปิดจองตั๋วราคาไม่ถึง2พันบาท
“การบินไทย” เปิดจองเที่ยวบิน “บินรับพรปีใหม่” สวดมนต์รับพลังบวก

นอกจากนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรม “TG Winter Fest #ToGetherWeJoy” เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ พร้อมเชิญชวนร่วมงานและออกบูธจำหน่ายสินค้า ในวันที่ 23 - 26 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 11:00 - 22:00 น. ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต

ภายในงานพบกับบูธจำหน่ายสินค้าสุดชิค อาหารและเครื่องดื่มสุดฟิน กว่า 100 บูธ อาทิ สินค้าแบรนด์เนมมือสองราคาพิเศษ สินค้า Handmade ร้านขายเสื้อผ้าของใช้ และเครื่องประดับต่างๆ รวมทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่มหลากชนิด นอกจากนี้ ยังมีเมนูพิเศษอาหารเทศกาลคริสต์มาสจากครัวการบินไทย บูธอาหารจากครัวอร่อยล้นฟ้า..ไม่ต้องบินก็ฟินได้ พร้อมเปิดตัว THAI Signature Cocktail

โควิดระลอกใหม่พ่นพิษ การบินไทย ยกเลิกไฟล์ตบินรับพรปีใหม่

อีกทั้ง ช้อปเพลินกับสินค้าราคาพิเศษจาก Thai Shop และ TG Warehouse Sale และชมการแสดงดนตรี Live Music จากนักบินและลูกเรือตลอดงาน ผู้สนใจร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้า ติดต่อได้ที่ โทร. 094-454-4936 ตั้งแต่วันนี้ – 20 ธันวาคม 2563 ระหว่างเวลา 08.00 – 17.00 น.

แต่ล่าสุดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จ.สมุทรสาคร ส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ทำให้การบินไทย จึงได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินรับพรปีใหม่ และการจัดงานดังกล่าว