“ดุสิตธานี” ปักหมุดแบรนด์ใหม่ “อาศัย” แห่งแรก เยาวราช รุกกลุ่มมิลเลนเนียล

23 ก.ย. 2563 | 10:34 น.

กลุ่ม ‘ดุสิตธานี’ พร้อมขยายแบรนด์ ‘อาศัย’ 6 แห่ง รุกกลุ่มมิลเลนเนียล ปักหมุดเปิดให้บริการแห่งแรกแล้ว ที่เยาวราช มูลค่าการลงทุน 1.1 พันล้านบาท มั่นใจตอบโจทย์ธุรกิจโรงแรมยุคนิว นอร์มอล จ่อเปิดแห่งที่ 2 บนถนนสาทร รวมถึงขยายไปยังต่างประเทศปีหน้า

         กลุ่ม ดุสิตธานี พร้อมเดินหน้าขยาย แบรนด์ “อาศัย” ต่อเนื่อง หลังโรงแรม “อาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์” โรงแรมแบรนด์ใหม่ในเครือ “ดุสิตธานี” มูลค่าการลงทุน 1,100 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการแล้วภายในกลางเดือนกันยายนนี้ เผยเป็นครั้งแรกที่กลุ่มดุสิตธานีขยายการให้บริการไปสู่ ลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียล ที่มีสไตล์เฉพาะตัว แต่ยังคงให้บริการในระดับที่ดีเยี่ยม เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่อย่างแท้จริง

โรงแรม อาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์
         ระบุระยะแรกพร้อมให้บริการนักเดินทางคนไทยที่ต้องการใกล้ชิดกับชุมชนย่านเยาวราช และเมืองเก่า ในขณะที่ภายใน 12 เดือนข้างหน้า โรงแรมอาศัย ถนนสาธร จะเปิดให้บริการเป็นแห่งที่สอง โดยจะเป็นโรงแรมที่มีสีสัน เป็นไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างแท้จริง  มั่นใจรูปแบบการบริหารสไตล์ “อาศัย” ตอบโจทย์และเป็นทางออกสำหรับธุรกิจโรงแรมในยุคนิว นอร์มอล ได้อย่างตรงจุด

ศุภจี สุธรรมพันธุ์

         นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ใหม่ในเครือ “ดุสิตธานี” พร้อมเปิดให้บริการแล้วในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ “ดุสิตธานี” ได้ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มที่มีสไตล์แตกต่างจากฐานลูกค้าเดิมของดุสิตธานี ทำให้สามารถครอบคลุมลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น และยังเป็นกระจายเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง เพราะรูปแบบของโรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ นั้น ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับนักเดินทางกลุ่มมิลเลนเนียม ที่มีไลฟ์สไตล์รักความเป็นส่วนตัว ชื่นชอบการใช้ชีวิตในท้องถิ่นหรือในชุมชน เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการเดินทาง

           “หลังจากโรงแรมอาศัยแห่งแรกเปิดให้บริการแล้ว ในอีก 12 เดือนข้างหน้า เราน่าจะได้เห็นแบรนด์ “อาศัย” ในตลาดมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราได้เปิดตัวแบรนด์อาศัยครั้งแรกในเมืองไทย โดยเริ่มจากเยาวราชในปีนี้ และต่อด้วยโรงแรมอาศัย ในเขตสาธร ในปีหน้า ซึ่งที่สาธรจะมีคาแรคเตอร์ที่สะท้อนสีสัน ความทันสมัย และไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างเต็มที่ แตกต่างจาก อาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ ที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนจีนในย่านเยาวราช  ซึ่งรูปแบบของการบริหารแบรนด์ “อาศัย” จะมีทั้งที่เราลงทุนเองและรับจ้างบริหาร
          ด้วยรูปแบบของโรงแรมที่เน้นความกระชับ การจัดการองค์กรมีความคล่องตัวสูง ใช้คนน้อย ก็น่าจะตอบโจทย์และเป็นทางออกสำหรับธุรกิจโรงแรมในยุคนิว นอร์มอล และน่าจะเป็นโอกาสที่ดีของดุสิตธานีในการทำตลาดแบรนด์ “อาศัย” อย่างจริงจังโดยเฉพาะในกลุ่มของนักลงทุนหรือเจ้าของที่สนใจและมองเห็นศักยภาพในการเติบโตของแบรนด์ “อาศัย” ในอนาคต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี กล่าว

   ทั้งนี้ นอกเหนือจากโรงแรมอาศัย ไชน่าทาวน์ กรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นแห่งแรกที่จะเปิดแล้ว แบรนด์ “อาศัย” ยังมีโรงแรมอีก 6 แห่งที่อยู่ในแผนดำเนินงานในระยะต่อไป ได้แก่ โรงแรมอาศัย แห่งที่สองในกรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ในเขตสาทร  โรงแรมอาศัย จำนวน 3 แห่งในเซบู ฟิลิปปินส์ โรงแรมอาศัย 1 แห่งในย่างกุ้ง เมียนมา ซึ่งอยู่ในเขตเมืองยานคินอันเก่าแก่  และอีก 1 แห่งในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยคาดว่า จะทยอยเปิดให้บริการได้ตั้งแต่ต้นปี 2564 เป็นต้นไป

    นายศิรเดช โทณวณิก

      ด้านนายศิรเดช โทณวณิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาศัย โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้บริหารโรงแรมแบรนด์ “อาศัย” กล่าวว่า โรงแรมอาศัยเป็นโรงแรมไลฟ์สไตล์ที่จะเชื่อมโยงนักเดินทางกลุ่มหัวใจมิลเลนเนียลที่อยากลองสิ่งใหม่ ชอบความแตกต่าง มีความสนใจวิถีความเป็นอยู่ของชุมชนในแต่ละท้องถิ่นนั้นๆ ในขณะเดียวกัน ก็ต้องการความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายในสไตล์มินิมอล และสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งนักเดินทางกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว
         โดยโรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดใจกลางเยาวราช ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับบรรยากาศที่คึกคักตามวิถีชีวิตที่แท้จริงของชุมชน ตั้งแต่ร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ดส์ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ศาลเจ้า วัดไทย วัดจีน วัดญวณ หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์ รวมถึงคาเฟ่ร่วมสมัยที่แทรกตัวอยู่ในตึกเก่าของเยาวราชแล้ว ลูกค้าของโรงแรมยังสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ

         ไม่ว่าจะเป็นย่านเมืองเก่า รวมถึงชุมชนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ หรือจะเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ อย่างง่ายดาย ด้วยระบบขนส่งสาธารณะรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีวัดมังกร ซึ่งห่างจากที่ตั้งโรงแรมเพียง 100 เมตรเท่านั้น  

“ดุสิตธานี” ปักหมุดแบรนด์ใหม่ “อาศัย” แห่งแรก เยาวราช รุกกลุ่มมิลเลนเนียล

         ทั้งนี้ โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ มีจำนวนทั้งหมด 224 ห้อง ได้รับการตกแต่งในรูปแบบร่วมสมัยผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทย-จีน เพื่อสะท้อนคาแรคเตอร์ของย่านที่โรงแรมตั้งอยู่ โดยห้องพักจะมีขนาดกะทัดรัดระหว่าง 17 - 26 ตารางเมตร เน้นองค์ประกอบที่จำเป็นสำหรับนักเดินทาง เช่น พื้นที่วางกระเป๋า เตียงคุณภาพดีเยี่ยม ฝักบัวอาบน้ำแรงดันสูง และมุมทำงาน ในขณะเดียวกัน พื้นที่ส่วนกลางจะมีความกว้างขวางตามคอนเซปต์ Eat, Work, Play  ที่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองการใช้งานรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กิน ดื่ม ทำงาน หรือ พักผ่อนร่วมกันอย่างสะดวกสบาย ดังนั้น ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การเข้าพักแบบลักซูรี่ ในราคาที่สัมผัสได้ เพื่อตอบโจทย์ Affordable Lifestyle ของลูกค้าอย่างแท้จริง

“ดุสิตธานี” ปักหมุดแบรนด์ใหม่ “อาศัย” แห่งแรก เยาวราช รุกกลุ่มมิลเลนเนียล

        “อาศัย นับเป็นโรงแรมในเชนระดับสากลแห่งเดียวในย่าน “เมืองเก่า” ดังนั้น เราจึงตั้งใจให้โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ เป็นศูนย์กลางของที่พักในย่าน “เมืองเก่า” ที่สามารถรองรับได้นักเดินทางได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย ทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางคนเดียว หรือเดินทางเป็นกลุ่ม หรือแม้กระทั่งการเดินทางเป็นครอบครัว เพื่อการพักผ่อน รวมถึงนักธุรกิจที่ต้องการที่พักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวก พร้อมกับสัมผัสกับบรรยากาศของเมืองเก่า และ Night Life ในย่านเยาวราชได้อย่างใกล้ชิด
            โดยในช่วงแรกเรายังคงเน้นให้บริการนักท่องเที่ยวคนไทยก่อน จนกว่าสถานการณ์ของโควิด-19 จะคลี่คลาย และประเทศไทยสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เรามั่นใจว่า ยังมีคนไทยจำนวนไม่น้อยจากหลายภูมิภาคทั่วประเทศที่อยากลองใช้ชีวิตในย่านเยาวราช ซึ่งนี่คือโอกาสที่ดีของนักท่องเที่ยวคนไทยที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าประทับใจในบ้านของเราเอง” นายศิรเดชกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เราเที่ยวด้วยกัน จ่ายต่ำ 1 พันบาท ก็พัก เครือ“ดุสิตธานี”ได้
ดุสิตธานี รุกอินเดีย คาดปิดดีลรับบริหารอีก 4 แห่ง
โฉมใหม่ "ดุสิตธานี กรุงเทพ" ตำนาน 50 ปี สู่สถาปัตยกรรมระดับไอคอนิก 5 ทศวรรษ
"ดุสิตธานี" เปิดตัว“Dusit Care”รับ ‘New Normal’
ซีอีโอดุสิตธานี เปิดใจปิด7โรงแรมผ่านวิกฤติด้วยหัวใจ