ททท.ผุด 4 โครงการออนไลน์ บูมเที่ยวในประเทศ

13 ก.ย. 2563 | 03:05 น.

ททท.รุกออนไลน์ ผนึกพันธมิตร ผุด 4 กิจกรรม กระตุ้นทุกเซ็กเม้นท์ มอบส่วนลดกิน บิน พัก ทั่วไทย สูงสุด 90% ชูทริปท่องเที่ยวไอเดียเท่ๆ 10 สไตล์ เอาใจกลุ่มมิลเลนเนียล ผนึกวธ.สร้างจุดเด่น 16 ชุมชน รุกซิลเวอร์เอจ 5.0

        นอกจากการโปรโมทการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในภาพรวมแล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เน้นร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมหรือแคมเปญต่างๆ โดยเชื่อมโยงกับช่องทางออนไลน์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางได้อย่างเป็นรูปธรรม และเจาะกลุ่มตลาดให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ด้านการท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการจัดกิจกรรม 4 โครงการ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพลิกฟื้นการท่องเที่ยว ได้แก่

ททท.ผุด 4 โครงการออนไลน์ บูมเที่ยวในประเทศ
         1. “Special เที่ยวไทย” ส่งเสริมการขายแพ็กเกจโรงแรม ที่พัก กิจกรรมท่องเที่ยว กิจกรรมชุมชน และทัวร์ ที่จะร่วมกันมอบส่วนลด กิน บิน พัก ทั่วไทย สูงสุด 90% กว่า 100 รายการ โดยเปิดให้จองผ่าน www.specialtiewthai.com ตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึงวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ยังดึง “โป๊ป” ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ มาช่วยประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศด้วย

ททท.ผุด 4 โครงการออนไลน์ บูมเที่ยวในประเทศ
      2. โครงการ “amazing ไทยเท่ Competition 2020” ซึ่งททท.ได้ร่วมมือพันธมิตรท่องเที่ยว จัดประกวดเฟ้นหาสุดยอดความคิดสร้างสรรค์ทริปท่องเที่ยวไอเดียเท่ๆ 10 สไตล์ เพื่อเจาะกลุ่มมิลเนียนเนียม

ททท.ผุด 4 โครงการออนไลน์ บูมเที่ยวในประเทศ
       3. โครงการ “ชนบทที่รัก” ซึ่งททท.ร่วมมือกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และเอกชน เชิญคนดังหลากหลายวงการร่วมโปรโมต 16 ชุมชนวัฒนธรรม กระตุ้นกลุ่มซิลเวอร์เอจ 5.0 เดินทางเที่ยว
        4. โครงการ The Locallicious เน้นใช้อาหารไทยท้องถิ่น ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว นำร่องที่ภาคใต้ ผ่านธีม “ล่องกิน ถิ่นใต้” จัดทำโปรโมชันพิเศษร่วมกับ 20 สุดยอดร้านอาหารชื่อดังในภาคใต้ นำเสนอดีลแบบเบ็ดเสร็จรวบยอดสุดยอดร้านอาหาร ที่พัก และสายการบิน เน้นนักท่องเที่ยวกลุ่มGen Y,
มิลเลนเนียล, ทั้งคนไทยและต่างชาติที่พำนักในไทย (Expat) โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติกรรม กิน เที่ยว โซเชียล ชอบความทันสมัย และชอบเสพสื่อสังคมออนไลน์

           นายนิธิ สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวว่า ททท.ได้นำพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่นิยมทานอาหารในท้องถิ่น มาช่วยกระตุ้นทำให้เกิดการท่องเที่ยว และหยิบยกเอาเมนูอาหารท้องถิ่นที่มีจุดเด่นให้เป็เมนูจานเด็ดยอดนิยม อาทิ กุ้งมังกร 7 สี, หมี่ฮกเกี้ยน ยาวเย เพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดคนไปกิน พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นส่วนลดที่ครอบคลุมทั้งเรื่อง กิน บิน พัก ผ่านเคทีซี เวิล์ด รวมถึงทราเวลโลก้า  และคอนเทนต์สุดยอด ที่กิน ที่เที่ยว ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก Thelocallicious 

ททท.ผุด 4 โครงการออนไลน์ บูมเที่ยวในประเทศ
        นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “Special เที่ยวไทย” นอกจากจะเป็นกระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วประเทศแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการให้บริการของสถานประกอบการต่างๆ ในยุค New Normal ซึ่งไม่เพียงการให้ส่วนลดของโรงแรมต่างๆเท่านั้น Wongnai ก็มอบส่วนลดพิเศษ 10% ในช่องทางออนไลน์ (จำกัดจำนวนสิทธิ์) สายการบินไทยสมายล์ และ VietjetAir.com มอบส่วนลดตั๋วเครื่องบิน รวมไปถึง Klook มอบส่วนลดสูงสุด 70% ผ่าน www.klook.com โดยโครงการดังกล่าวจะเน้นกลุ่มลูกค้าในทุกเจเนอเรชั่น

 

              ขณะเดียวกันททท.ยังโฟกัสไปยังตลาดการท่องเที่ยวในยุคมิลเลนเนียล ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ความชอบและรสนิยมแตกต่างกันของนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “amazing ไทยเท่ Competition 2020 ” ประกวดเฟ้นหาสุดยอดความคิดสร้างสรรค์ทริปท่องเที่ยวไอเดียเท่ๆ 10 สไตล์ ประกอบด้วย สไตล์ Hipster,Green Lover, Young@Heart, Conqueror, Digital nomad, Social Story, Camera is My life, Voluntourist, Me Myself & I และสไตล์ Foodie ซึ่งได้คัดเลือกจาก 260 ทีม เหลือ 10 ทีม และได้ 10 สไตล์การท่องเที่ยว
           ทั้งททท.ยังร่วมกับพันธมิตร มอบดีลส่วนลดพิเศษทั้งตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และดีลโรงแรมกว่า 50 โรงแรมจาก TraveliGo.com เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ผ่าน www.ไทยเท่ 10 สไตล์.com

ททท.ผุด 4 โครงการออนไลน์ บูมเที่ยวในประเทศ
          นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า โครงการ “ชนบทที่รัก Silver Age 5.0” จะเน้นโปรโมต 16 ชุมชนวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์สำหรับกลุ่มซิลเวอร์เอจ เนื่องจากเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ทรงพลังที่สุดของยุคนี้ โหยหาธรรมชาติ ต้องการสัมผัสบรรยากาศชนบท เพราะได้ย้อนวันวานนึกถึงความสุขสมัยยังเด็ก
         โครงการ “ชนบทที่รัก” ได้เชิญกลุ่มนักเดินทางท่องเที่ยวรุ่นใหญ่ “ซิลเวอร์เอจ” จากหลากหลายวงการออกเดินทางท่องเที่ยว ช่วยโปรโมตชุมชน และได้รับการสนับสนุนจากแพลต ฟอร์มออนไลน์กลุ่มซิลเวอร์เอจต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์ อาทิ เว็บไซต์ Forever-young.asia เพจ Count Up.life เพจ Silver Journey รุ่นใหญ่หัวใจกระเตาะ เพจ Giant Gogo  เว็บไซต์ Journey D เพจ Wongnai.travel เพจ Gler รวมถึงบริษัททัวร์ กลุ่มซิลเวอร์เอจ และสายการบินชั้นนำ เป็นต้น เป็นต้น
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ททท.ไฟเขียว 3 ตำแหน่งรองผู้ว่าใหม่
เวียร์ เบลล่า พรีเซ็นเตอร์ ททท. ปลุก ไทยเที่ยวไทย
"เราเที่ยวด้วยกัน" ททท. ขู่ตัดสิทธิ์โรงแรมขึ้นราคา ยกเลิกเข้าร่วมโครงการ

หน้า 21-22 หนังสือฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,606 วันที่ 3 - 5 กันยายน พ.ศ. 2563