ปักหมุดรอ นายกฯ สั่งครม. กางปฏิทิน หาวันหยุดยาวเพิ่ม

08 ก.ย. 2563 | 12:04 น.

นายกรัฐมนตรี เตรียมหา "วันหยุดยาว" เพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนได้ท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 8 ก.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม. แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการพิจารณาวันหยุดยาวเพิ่มเติมว่า  ในเรื่องของวันหยุดยาวได้หารือในครม.แล้วว่าจะพิจารณาหาวันหยุดให้มากขึ้นในระยะต่อไป

 

"เพราะเห็นว่ามีการท่องเที่ยว มีการหมุนเวียนใช้จ่ายเงินในการท่องเที่ยวมากขึ้นทำให้ธุรกิจหลายๆอย่างดีขึ้น จึงขอให้ทุกคนได้ช่วยกันท่องเที่ยวในประเทศ เพราะจะทำให้ห่วงโซ่ต่างๆ ในประเทศขับเคลื่อนไปได้ถึงแม้ว่ามันจะไม่ดีเท่าเดิม อย่างน้อยก็ต่อลมหายใจกันและกัน"

นายกฯ ยังกล่าวถึง สถานการณ์เศรษฐกิจของต่างประเทศ โดยเฉพาะกรณีรัฐบาลสหรัฐปฏิเสธการเข้าร่วมโครงการพัฒนา covid 19 กับนานาชาติ แต่ของไทยได้ร่วมกับหลายๆชาติอยู่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนในหลายหน่วยงาน โดยใช้กองทุนวัคซีนแห่งชาติ และดูแลในกลุ่มที่มีความก้าวหน้าซึ่งเป็นการบริหารงานของหลายหน่วยงาน เช่น ร.พ.จุฬาฯ และร.พ.ศิริราช รัฐบาลดูแลหมด ซึ่งมีเงินอยู่แล้วพันล้านบาท ในขั้นต้น

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าภูเก็ตโมเดลและการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เดือนต.ค. นายกฯ กล่าวว่า เรื่องการท่องเที่ยวให้คนไทยท่องเที่ยวภายในประเทศไปก่อน ส่วนการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นคงจะต้องมีการพิจารณากันอีกครั้ง และยังไม่ได้พับโครงการนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก มติครม. "แต่งตั้ง-โยกย้าย" ทุกกระทรวง-หน่วยงาน ได้ที่นี่

ครม.เห็นชอบเร่งส่งออกน้ำมันปาล์ม 3 แสนตัน ลดส่วนเกินในประเทศ 

 ครม.เคาะงบ 70 ล้าน จ่าย "บำเหน็จความชอบ" จนท.ปราบยาเสพติด

ครม.อนุมัติ 3 โครงการ ใช้ "พรก.เงินกู้" เพิ่มอีก 2 พันล้าน เช็กได้ที่นี่