“โฮมโปร เอ็กซ์โปร์” โชว์นวัตกรรม และสินค้ารับ New Normal

25 ก.ค. 2563 | 01:24 น.

โฮมโปร ลุยจัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โปร์” ครั้งที่ 31 โชว์สินค้ารับกระแส New Normal จัดใหญ่ ปลอดภัยด้วยมาตรการเข้มสู้โควิด–19 สะอาด มั่นใจ ในทุกตารางนิ้ว ภายใต้ Concept “Happy Home Healthy Living” ยิ่งอยู่บ้าน ยิ่งรู้ว่าบ้านต้องการอะไร ชูสินค้ารับกระแส New Normal ลดสูงสุด 70% พร้อมเปิดตัว “VR 360o VIRTUAL EXPERIENCE” บน www.homepro.co.th และเสริม social commerce ผ่านทาง Facebook HomePro Thailand และ Official Line @HomePro 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2563 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งเป้าโกยยอดขายกว่า 600 ล้านบาท

นางสาวศิริวรรณ เปี่ยมเศรษฐสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โจทย์ที่ท้าทายของโฮมโปร คือต้องสร้างมาตรฐานความปลอดภัยในงาน ควบคู่ไปกับการคัดสรร และคัดเลือกสินค้าที่ต้องตอบโจทย์คนรักบ้านให้ตรงจุด งานเอ็กซ์โปครั้งนี้ จึงเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม โดยเฉพาะการวางมาตรการเพื่อความปลอดภัยเพื่อลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน

“โฮมโปร เอ็กซ์โปร์” โชว์นวัตกรรม และสินค้ารับ New Normal

ก่อนเริ่มงาน โฮมโปร ได้ร่วมมือกับทาง อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถึงแนวทางดำเนินการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบ New Normal โดยให้ความสำคัญเรื่องการควบคุมความหนาแน่นของผู้ชมงาน และมาตรการดูแลความปลอดภัยเป็นหลัก ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้เตรียมพร้อมด้านสุขอนามัยให้พื้นที่จัดแสดง ด้วยการนำนวัตกรรมเครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer มาใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่ ทั้งก่อนวันจัดงาน รวมไปถึงช่วงระยะเวลาหลังจากปิดการเข้าชมในแต่ละวันอีกด้วย ซึ่งการเตรียมความพร้อมดังกล่าว ล้วนได้รับการตรวจสอบมาตรฐานจากหน่วยงานรัฐและเอกชน เพื่อยืนยันถึงสุขอนามัยที่ปลอดภัยในพื้นที่

“โฮมโปร เอ็กซ์โปร์” โชว์นวัตกรรม และสินค้ารับ New Normal

โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 31 แบบ New Normal ในส่วนของผู้ประกอบการเจ้าของสถานที่ ผู้จัดงาน และผู้ร่วมงาน จะต้องมีการปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

“โฮมโปร เอ็กซ์โปร์” โชว์นวัตกรรม และสินค้ารับ New Normal

โฮมโปร ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยได้จัดวางบริการเจลแอลกฮอล์ไว้ตามจุดต่างๆ อย่างเพียงพอทั่วทั้งพื้นที่จัดงาน นอกจากนี้ โฮมโปรยังได้จัดมาตรการทำความสะอาดบริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกัน อาทิ จุดแคชเชียร์, รถเข็น,จุดพักผ่อน-รับประทานอาหาร โดยเฉพาะพื้นที่จำลองสินค้าตัวอย่าง ที่ต้องดำเนินการทำความสะอาดทุกๆ ชั่วโมง รวมถึงมาตรการจัดเตรียมห้อง และขั้นตอนการเคลื่อนย้ายในกรณีพบผู้ป่วย และมีระบบติดตามข้อมูลผู้เข้าร่วมงาน อาทิ การใช้แอปพลิเคชั่นติดตามทางโทรศัพท์ที่ภาครัฐกำหนด, การเช็คอิน-เช็คเอาท์ทุกครั้งที่เข้าชมในแต่ละบูธ หรือใช้มาตรการควบคุมการเข้า-ออกพื้นที่จัดงานด้วยการบันทึกข้อมูล รายงานทดแทน และมีมาตรการควบคุมไม่ให้เกิดความแออัดในจุดต่างๆ อีกทั้งใช้เจ้าหน้าที่คอยเดินตรวจตรา หากพบว่ามีการอยู่รวมกันอย่างหนาแน่นก็จะส่งสัญญาณบอกให้เว้นระยะห่างโดยทันที

“โฮมโปร เอ็กซ์โปร์” โชว์นวัตกรรม และสินค้ารับ New Normal

สำหรับงาน โฮมโปร เอ็กซ์โปร์ ครั้งที่ 31 ในครั้งนี้ มีการนำสินค้าทุก Segment ทุก Lifestyle รับกระแสส New Normal อาทิ ลูกค้าที่ต้องทำงานที่บ้าน( Work from Home) อาทิ เฟอร์นิเจอร์, โต๊ะ, เก้าอี้ ลูกค้าที่ต้องการความบันเทิงที่บ้านมากกว่าจะออกไปข้างนอก อาทิ Smart TV. กลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่ต้องเรียนออนไลน์ (Learning at Home) และบรรดาคนที่รักสุขภาพ ชอบทำอาหารเอง (Cooking at Home) อาทิ หม้อทอด, เครื่องครัว,เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก กลุ่มสินค้าสุขอนามัย (Hygienic) อาทิ เครื่องอบจาน, เครื่องซักผ้า, เครื่องอบผ้า, เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องกรองน้ำ สินค้าจำเป็นในการดูแลบ้าน ซ่อมแซม ปรับปรุง และบริการด้าน Home Service การันตีด้วยทีมช่างมืออาชีพ เพื่อตอบโจทย์ความเป็น Total Home Solution อย่างแท้จริง  ภายใต้ Concept “Happy Home Healthy Living” ยิ่งอยู่บ้าน ยิ่งรู้ว่าบ้านต้องการอะไร

“โฮมโปร เอ็กซ์โปร์” โชว์นวัตกรรม และสินค้ารับ New Normal

นอกจากนี้ ยังนำนวัตกรรม “VR 360o VIRTUAL EXPRIENCE” การแสดงงานผ่านมือถือ ครบ 13 โซนlสินค้า เหมือนได้ไปเดินจริงในงาน พร้อมจัดโปรโมชั่นส่วนลด ผ่าน www.homepro.co.th ส่วนผู้ที่เดินในงาน ก็เพิ่มความสะดวกการชำระเงินและการเลือกดูสินค้า ผ่านการแสกน QR Code เพื่อลดการสัมผัส (Touchless) โดยการใช้ e-catalog แทนการใช้โบรชัวร์ หลีกเลี่ยงการชำระด้วยเงินสด โดยชำระผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคาร กรุงศรี, ไทยพาณิชย์, เคทีซี, ซิตี้แบงก์ในรูปแบบ QR Credit Payment โดยตั้งเป้าสร้างยอดขายจากงานครั้งนี้กว่า 600 ล้านบาท