"ไทยแอร์เอเชีย (Thai AirAsia)" เปิดดีลขายตั๋วเครื่องบินแบบบุฟเฟ่ต์

28 มิ.ย. 2563 | 03:58 น.

ไทยแอร์เอเชีย(Thai AirAsia) พลิกกลยุทธขายตั๋วรูปแบบใหม่ เปิดขายตั๋วแบบบุฟเฟ่ต์บินในประเทศไม่จำกัดจำนวนครั้ง พร้อมเมื่อไรค่อยบิน ด้านธรรศพลฐ์ เผยก.ค.นี้ เพิ่มการใช้เครื่องบินเป็น 20 ลำ บินได้ทุกจังหวัด แต่ความถี่ยังไม่เท่าเดิม

     สายการบินไทยแอร์เอเชีย(Thai AirAsia) จัดโปรโมชั่นดีลสุดพิเศษ "ตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย บินทั่วไทยไม่อั้น" จำกัด 1 แสนที่นั่ง โดย"ตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย” (Airasia Unlimited Pass) สำหรับเดินทางในประเทศไทยแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ ยกเว้นช่วงเวลาที่มีอัตราการเดินทางสูง เช่น วันหยุดยาว วันหยุดนักขัตฤกษ์

"ไทยแอร์เอเชีย (Thai AirAsia)" เปิดดีลขายตั๋วเครื่องบินแบบบุฟเฟ่ต์

     ทั้งนี้ไทยแอร์เอเชีย ราคาตั๋วบินแบบบุฟเฟต์จะไม่รวมค่าภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ซึ่งสายการบินจะเปิดราคาขายและให้เริ่มทำการจองในวันที่29 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. มี 7 เงื่อนไขการใช้สิทธิ์การจองและการเดินทาง 

   1.เปิดขายในวันที่ 29 มิ.ย. เวลา 10.00 น.

    2.ผู้ซื้อจะต้องเป็นสมาชิก BIG อายุ 12 ปีขึ้นไป

    3.จำนวนจำกัด 100,000 ราย

    4.เดินทางระหว่างวันที่ 20 ก.ค. ถึง 17 ธ.ค. 2563

     5.ต้องเลือกเที่ยวบินล่วงหน้า 21 วันก่อนเดินทาง (ก่อน 26 พ.ย. 2563)

     6.ชื่อสมาชิกและผู้เดินทางจะต้องตรงกัน

     7.หากจองแล้วไม่เดินทางเกิน 3 ครั้ง ดีลนี้จะสิ้นสุดทันที

อย่างไรก็ตาม ไทยแอร์เอเชียยังไม่แจ้งราคาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าราคาใกล้เคียงกับแอร์เอเชีย มาเลเซีย ที่จำหน่ายในราคา 2,870 บาท หรือแพงกว่าเล็กน้อย  

  นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ดล์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น (AAV) คาดว่าในปี 64 จะกลับมามีกำไร จากปีนี้ที่ได้รับกระทบอย่างหนักจากไวรัสโควิด-19  โดยสถานการณ์ได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้วเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา  เพราะเริ่มกลับมาทำการบินเส้นทางในประเทศตั้งแต่เดือน มิ.ย. ซึ่งได้ใช้เครื่องบิน 15 ลำ จากเครื่องบินทั้งหมด 60 ลำ และในเดือน ก.ค.จะเพิ่มการใช้เครื่องบินเป็น 20 ลำ โดยบินได้ทุกจังหวัด แต่ความถี่ยังไม่เท่าเดิม

"ไทยแอร์เอเชีย (Thai AirAsia)" เปิดดีลขายตั๋วเครื่องบินแบบบุฟเฟ่ต์

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ดี สถานการณ์ธุรกิจการบินยังไม่ดีตราบใดที่ยังไม่สามารถทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศได้ เพราะรายได้กำไรหลักมาจากเส้นทางต่างประเทศ หรือแม้แต่เส้นทางในประเทศก็ต้องอาศัยผู้โดยสารต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวและต่อเที่ยวบินไปเที่ยวแต่ละภูมิภาค โดยก่อนเกิดโควิดเส้นทางในประเทศมีสัดส่วน 60% ซึ่งครึ่งหนึ่งมาจากการเดินทางของต่างชาติ