"เดอะมอลล์" พร้อมรับขาช็อป

17 พ.ค. 2563 | 07:52 น.

"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" เปิดห้าง วันแรก 17 พ.ค. ลูกค้าขาช็อปตอบรับคึกคัก พร้อมชู 100 มาตรการป้องกันความเสี่ยงโควิด -19

ภายหลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ปลดล็อกดาวน์ เฟส 2 ส่งผลให้ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563  


ล่าสุด เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ดิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ได้เปิดให้บริการเป็นวันแรกตั้งแต่เวลา 10.00 น. และจะปิดในเวลา 20.00 น. ซึ่งบรรยากาศหลังจากศูนย์การค้าเปิดก็มีประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างคึกคัก โดยลูกค้าที่เข้ามาต้องสวมหน้ากากอนามัย  และทุกคนต้องปฏิบัติตามขั้นตอนที่ศูนย์การค้าได้กำหนดเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองเบื้องต้น วัดอุณหภูมิ ,ลงทะเบียนเข้าออกเพื่อติดตามผู้ใช้บริการ

 

\"เดอะมอลล์\" พร้อมรับขาช็อป


โดยทางศูนย์การค้าได้เตรียมความพร้อม 100 มาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ครอบคลุมทุกมิติก่อนที่ลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการ ประกอบไปด้วย
 

 1.คัดกรองเข้มงวด ลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัย และตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมลงทะเบียนเข้า-ออกเพื่อติดตามผู้ใช้บริการ ตามมาตรการรัฐฯ ผ่าน QR “ไทยชนะ” โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบความหนาแน่นของผู้ใช้บริการภายในศูนย์ฯ และห้างฯ รวมถึงร้านค้าต่างๆ และสามารถให้คะแนนประเมินร้านค้าเมื่อลงทะเบียนออก

 

\"เดอะมอลล์\" พร้อมรับขาช็อป


2.TMG Touchless Society สร้างสังคมไร้สัมผัส เข้าที่จอดรถด้วยการสแกน QR Code ผ่านแอป MCard แทนการรับบัตร, มีพนักงานบริการกดลิฟท์, Touchless Payment การชำระเงินแบบไร้สัมผัส ผ่าน APP ของธนาคาร, Tap & Go, e-wallet และ APP ต่างๆ สำหรับชาวต่างชาติ

 

\"เดอะมอลล์\" พร้อมรับขาช็อป


3.มาตรการลดความแออัด  มีเครื่องวัดจำนวนลูกค้า People Counting โดยจำกัด 1 คน ต่อ 5 ตรม., รักษาระยะห่าง หรือ Social Distancing ไม่น้อยกว่า 1 – 1.5 เมตร, การใช้บันไดเลื่อนเว้นระยะห่างกัน 2 ขั้น 


4.สุขอนามัยเชิงรุก ทำ Big Cleaning ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมทุก 30 นาที, พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัย, Face Shield และติดตั้ง Guard Shield ที่เคาน์เตอร์ต่างๆ, ติดตั้ง Table Shield บนโต๊ะอาหาร, มีบริการตู้อบฆ่าเชื้อ UV-C Sterilizing สำหรับอบฆ่าเชื้อสินค้าให้กับลูกค้า, มีระบบถ่ายเทอากาศภายในอาคาร มากกว่า 10 เท่าต่อชั่วโมง และทำการอบฆ่าเชื้อระบบปรับอากาศส่วนกลางเป็นประจำทุกคืน ด้วยรังสี UV 

 

\"เดอะมอลล์\" พร้อมรับขาช็อป


5.มาตรการเฝ้าระวังติดตาม พนักงานทุกคนต้องมีบันทึกประวัติสุขภาพ เพื่อติดตามในกรณีจำเป็น 
 

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า นอกเหนือจาก 5 ข้อขั้นต้นแล้ว ทางห้างยังเพิ่ม 6 มาตรการเสริม 66 มาตรการย่อย สำหรับ 5 กลุ่มธุรกิจ สำหรับร้านค้าและพนักงานในศูนย์การค้า ได้แก่ มาตรการสำหรับร้านค้าทุกประเภทและพนักงานทุกคนภายในศูนย์การค้า, มาตรการสำหรับร้านอาหาร, คลินิก, ร้านตัดผม, ร้านแฟชั่น , ร้านไลฟ์สไตล์ และธนาคาร เช่น มาตรการสำหรับร้านอาหาร ใช้ระบบจองคิวล่วงหน้า, จำกัดจำนวนคนในร้าน จัดที่นั่งเว้นระยะอย่างน้อย 1.5 เมตร จำกัดเวลาทานอาหารไม่เกิน 1 ชั่วโมง 

 

\"เดอะมอลล์\" พร้อมรับขาช็อป


"มาตรการต่างๆ กว่า 100 มาตรการ ถือเป็นข้อปฏิบัติเพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจ และเพื่อให้สอดรับกับ NEW NORMAL หรือ ชีวิตวิถีใหม่ ที่จะเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด โดยกลยุทธ์หลักที่เราให้ความสำคัญคือ สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งไร้สัมผัส TMG TOUCHLESS SOCIETY ซึ่งถือเป็นประสบการณ์การช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย ของ TOUCHLESS RETAIL โดยเราพร้อมดูแลความปลอดภัยให้ลูกค้ามั่นใจ ไร้สัมผัสตลอดการช้อปปิ้ง"