พราว กรุ๊ป ทุ่ม7พันล้าน ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ภูเก็ต

22 ส.ค. 2562 | 04:30 น.

     พราว กรุ๊ป ทุ่ม 7 พันล้านบาท ผุด 2 โปรเจ็กต์ยักษ์ สร้างแลนด์มาร์กใหม่ท่องเที่ยวภูเก็ต ใจกลางกะทู้-หาดกมลา ตั้ง เป้าก้าวเป็นผู้นำการบริการแบบ Integrated Entertainment and Resort Destination ภายในปี 2565

พราวพุธ ลิปตพัลลภ

       นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป เปิดเผยว่า ปัจจุบันรูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนไปจากเดิม วันนี้จะเห็นว่าการเติบโตของนักท่องเที่ยวกลุ่มชาวเอเชียมีมากกว่ายุโรป และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียล ที่มองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ การผจญภัยที่หลากหลายมากขึ้น  รวมถึงการขยายตัวของนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ที่เดินทางมาเที่ยวพร้อมกันทั้ง 3 เจเนอเชั่น ตั้งแต่รุ่นปู่ พ่อแม่ และรุ่นลูก

 

พราว กรุ๊ป ทุ่ม7พันล้าน  ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ภูเก็ต

        ขณะที่จ.ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน แต่ยังไม่มีแหล่งท่องเที่ยวในลักษณะแมนเมด เลเชอร์ผสมมิกซ์ยูส ประกอบกับรัฐบาลมีโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟรางเบา การขยายถนนสร้างอุโมงค์เชื่อมป่าตอง-กะทู้ ซึ่งบริษัทจะได้รับประโยชน์ จากโครงการลงทุนภาครัฐ 100% เพราะผ่านหน้าที่ดินที่ซื้อไว้หลายปีก่อน

      จากปัจจจัยเหล่านี้ทำให้มองโอกาสในการขยายการลงทุนไปยังจ.ภูเก็ต โดยจะใช้งบลงทุนราว 7,000 ล้านบาท ในการลงทุน 2 โครงการ ได้แก่ 1. โครงการ อันดามันดา บริเวณกะทู้  2. โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท หาดกมลา โดยโครงการอันดามันดา ใช้งบลงทุน 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 58 ไร่ มีสวนนํ้าขนาดใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Thai legend meets fantasy” ซึ่งจะใหญ่กว่าสวนนํ้าวานา นาวา หัวหิน 2.5 เท่า มี 37 สไลเดอร์ และ19 เครื่องเล่น รวมไปถึงทะเลเทียมขนาดใหญ่ (Wave Pool) ที่มีคลื่นสูง 3 เมตร และชายหาดยาว 300 เมตร

พราว กรุ๊ป ทุ่ม7พันล้าน  ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ภูเก็ต

 

           อีกทั้งในโครงการนี้ยังมีโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ อันดามันดา ภูเก็ต ขนาดราว 300 ห้อง และพื้นที่รีเทล 3,000 ตารางเมตร ที่จะเป็น แหล่ง “hangout” ใหม่ ประกอบด้วยร้านอาหาร เครื่องดื่ม และพื้นที่ โชว์นํ้าพุ ลงทุนกว่า 200 ล้านบาท โดยทีม Wet Design เจ้าของผลงานนํ้าพุชื่อดังระดับโลก

พราว กรุ๊ป ทุ่ม7พันล้าน  ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ภูเก็ต

         “เราตั้งเป้าให้โครงการอันดามันดา ที่จะเปิดให้บริการต้นปี 2564 เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูเก็ต และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการภายในปีแรกกว่า 7 แสนคนต่อปี และจะเพิ่มเป็น 1 ล้านคนในปีถัดไป คาดว่าจะคืนทุนได้ราว 6-8 ปี โดยโครงการนี้จะทำให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่กว่า 800 อัตรา และยังมีพื้นที่เหลืออีก 5 ไร่สำหรับขยายสวนนํ้าในเฟส 2 ในอนาคต”

พราว กรุ๊ป ทุ่ม7พันล้าน  ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ภูเก็ต

        อย่างไรก็ตามด้วยจุดแข็งด้านการลงทุนของพราว กรุ๊ป ที่มีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ธุรกิจมีการเติบโตที่ดี ซึ่งรายได้หลักกว่า 70% มาจากธุรกิจโรงแรม คือ อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน และฮอลิเดย์ อินน์ หัวหิน แต่หลังการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ในภูเก็ต ก็จะทำให้พราว กรุ๊ปมีรายได้เติบโตขึ้น 20-30%

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

พสุ ลิปตพัลลภ

         ด้านนายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป กล่าวว่า ในส่วนของโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท มีมูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ มีทั้งหมด 231 ห้อง บนพื้นที่ 23 ไร่ เกิดจากความตั้งใจที่ต้องการสร้างไอคอนิก แลนด์มาร์กแห่งใหม่ให้กับภูเก็ต พร้อมยกระดับ และเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยว ชูความหรูหรา ที่ต่างจากโรงแรมระดับ 5 ดาวที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยผสานกับผลงานศิลปะจากฝีมือศิลปินไทย อาทิ ปฏิมากรรม เพื่อสะท้อนถึงความเชื่อและวัฒนธรรมไทย เกี่ยวกับการกำเนิดของโลกและสวรรค์ โดยคมกฤษ เทพเทียน ศิลปินชื่อดังที่เคยฝากผลงาน รูปปั้นยักษ์ Giant Twins ซึ่งได้แสดงที่นิทรรศการศิลปะระดับโลก Bangkok Art Biennale, ศิลปะภาพวาดแหล่งท่องเที่ยว

พราว กรุ๊ป ทุ่ม7พันล้าน  ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ภูเก็ต

        นอกจากนี้ยังมีการตั้งเป้า ให้ พราว กรุ๊ป เป็นผู้นำในการบริการ Integrated Entertainment and Resort Destination ภายในปี 2565 ด้วยผู้ใช้บริการของสวนนํ้า วานา นาวา และอันดามันดา ที่จะมีจำนวนรวมมากกว่า 1 ล้านคน และห้องพักกว่า 1,000 ห้องจากทั้ง 4 โรงแรม

พราว กรุ๊ป ทุ่ม7พันล้าน  ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ภูเก็ต

หน้า 1 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3498 วันที่ 22-24 สิงหาคม 2562

พราว กรุ๊ป ทุ่ม7พันล้าน  ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ภูเก็ต