ระนอง-เกาะสองจับมือบูมเที่ยวทะเลปลอดภัย

14 ม.ค. 2562 | 07:51 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ระนอง-เกาะสองจับมือยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางทะเล รับกระแสเที่ยวเกาะแก่งทะเลอันดามันและเมียนมาตอนใต้บูม เร่งยกระดับเป็นสนามบินนานาชาติคู่

ระนอง-เกาะสอง

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น ไทย-เมียนมา(ทีซีบี) ด้านจ.ระนอง-เกาะสองครั้งล่าสุด ที่จ.ระนองเป็นเจ้าภาพ ทราบว่าแหล่งท่องเที่ยวในทะเลทางใต้ของเมียนมาได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยส่วนใหญ่ผ่านจากจ.ระนองเข้าไปยังจ.เกาะสอง ก่อนไปต่อยังเกาะแก่งต่าง ๆ ทำให้ทางการเมียนมาเตรียมกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันมีแผนประสานความร่วมมือและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการดูแลความปลอดภัยจากฝ่ายไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้พร้อมอุปกรณ์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางนํ้าหรือทางทะเล หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น

การประสานความร่วมมือและกำหนดมาตรการความปลอดภัยดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าไปท่องเที่ยวในเมียนมา ซึ่งคาดว่าการท่องเที่ยวในพื้นที่ทางตอนใต้จะขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากขณะนี้ทางเมียนมากำลังเตรียมที่จะเปิดเกาะที่มีความสวยงามอีกหลายเกาะ ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยว

โดยล่าสุดที่มีชื่อเสียงในตอนนี้คือเกาะหัวใจมรกต ที่มีความสวยงามเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และพัฒนาให้สนามบินระนองเป็นสนามบินนานาชาติ ที่จะใช้เป็นจุดเชื่อมโยงเส้นทางการบินไปยังประเทศเมียนมาทางตอนใต้ได้

หน้า 9 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,435 วันที่ 13-16 มกราคม 2562 โปรโมทแทรกอีบุ๊ก