สบพ. เป็นสมาชิก Full Member "ICAO" วาระที่ 3

12 ธ.ค. 2561 | 09:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สถาบันการบินพลเรือน ผ่านการตรวจสอบได้รับประกาศนียบัตรและโล่รางวัลการเป็นสมาชิกประเภท Full Member ในโครงการ TRAINAIR PLUS จากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เป็นวาระที่ 3



453
พล.ร.ต.ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน หรือ สบพ. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางไปร่วมงาน ICAO 5th Global Aviation Training and TRAINAIR PLUS Symposium ณ Qatar National Convention Centre กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 10–12 ธ.ค. 2561 และจากการผ่านการตรวจประเมินสามารถรักษาสถานภาพการเป็นสมาชิกประเภท Full Member ในโครงการ TRAINAIR PLUS จากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เมื่อเดือน มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา


787553

ในโอกาสนี้ พล.ร.ต.ปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน จึงได้รับมอบใบประกาศนียบัตรและโล่รางวัลการเป็นสมาชิกประเภท Full Member โครงการ ICAO TRAINAIR PLUS จาก Mr.Meshesha Belayneh, Deputy Director, Technical Cooperation Bureau and Chief, Global Aviation Training Office, ICAO โดยมีคณะผู้บริหารจาก ICAO Mr. Hervé Touron, Manager, Training Assessments and Consulting Unit, Global Aviation Training Office, Office of the Secretary General ICAO และ Professor Dr. Paul Bates, Head of Aviation and Logistics, University of Southern Queensland, Additional Assessor และ Mr. Fernando Marrero de Arms, ICAO Expert


457

ความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นผลให้ สบพ. สามารถรักษาสถานภาพการเป็นสมาชิกประเภท Full Member โครงการ TRAINAIR PLUS จาก ICAO ได้เป็นวาระที่ 3 และเตรียมความพร้อมเพื่อยกระดับมาตรฐานขึ้นเป็น Regional Training Centre of Excellence (RTCE) นับเป็นเรื่องน่ายินดีและนำความภาคภูมิใจมาให้ชาว สบพ. และประเทศไทย ในฐานะที่เป็นสถาบันหลักในการผลิตและพัฒนาบุคลากรการบินของประเทศที่มีมาตรฐานสากล สามารถผลิตบุคลากรการบินที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน เข้าไปปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างความเชื่อมั่นทางด้านการบินให้กับประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางในการผลิตบุคลากรด้านการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป


787421 โปรโมทแทรกอีบุ๊ก