บีจิสติกส์ผนึก“บีไอจี”รุกขนส่งพลังงานปูทางผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจร

27 เม.ย. 2561 | 08:48 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บี จิสติกส์รุกธุรกิจขนส่งพลังงาน ลงนามร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติเหลว “บีไอจี” ให้บริการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว ปูทางผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจร เล็งเชื่อมฐานธุรกิจ EECในอนาคต

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และซัพพลายเชนแบบครบวงจร เผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท บางกอก อินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี เพื่อให้บริการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LNG ของบริษัท บางกอก อินดัสเทรียลแก๊ส ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมครบวงจรในประเทศไทยมายาวนานกว่า 30 ปี ให้บริการก๊าซอุตสาหกรรมในรูปแบบการขนส่งทางเครือข่ายท่อ การขนส่งผ่านรถบรรทุก หน่วยผลิตก๊าซ ณ โรงงานลูกค้า และหน่วยบริการก๊าซเคลื่อนที่ฉุกเฉิน ทั้งยังมีบริการด้านวิศวกรรมและการออกแบบครบวงจร พร้อมด้วยทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์สูง

blo

"ความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยให้ บี จิสติกส์ขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ไปสู่กลุ่มธุรกิจหลากหลายและครบวงจรมากขึ้น รวมทั้งจากเครือข่ายการให้บริการของบี จิสติกส์ ที่มีฐานธุรกิจอยู่ในภาคตะวันออก สามารถรองรับโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต "นายพงศ์ศิริกล่าว

ด้านนายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี กล่าวว่า ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพด้านโลจิสติกส์ครบวงจรของบี จิสติกส์ ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ในการพัฒนาธุรกิจใหม่ของบีไอจีด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาด ซึ่งจะนำไปสู่การเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมไทยได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนตามนโยบายประเทศไทย 4.0

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว