สวนสยามทุ่ม 3 พันล้าน ผุดโครงการใหม่“สยามเมืองบางกอก”

13 ก.พ. 2561 | 15:38 น.
สวนสยาม ทุ่ม 3 พันล้าน ผุดโครงการใหม่ “สยามเมืองบางกอก” จำลอง 13 แลนด์มาร์กกรุงเทพฯดึงดูดทัวริสต์

[caption id="attachment_259008" align="aligncenter" width="352"] นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ[/caption]

นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า สวนสยามจะดำเนินการทุบปราสาทหน้าทางเข้าสวนสยาม ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กที่อยู่คู่กับสวนน้ำสวนสนุกมากว่า 38 ปี รวมถึงการปรับปรุงอาคารทางเข้าใหม่ ในพื้นที่รวมกว่า 70 ไร่ เพื่อพัฒนา โครงการ “สยามเมืองบางกอก” เพื่อสร้างจุดขายใหม่ให้กับสวนสยาม ภายใต้งบลงทุนกว่า 3 พันล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี2563

โครงการสยามเมืองบางกอก จะเป็นการจำลองสถาปัตยกรรมอาคารอันทรงคุณค่าของกรุงเทพฯในอดีตให้กลับมีชีวิตขึ้นอีกครั้ง รวมทั้งสิ้น 13 อาคาร อาทิ ศาลาเฉลิมไทย ศาลาเฉลิมกรุง ห้างแบดแมนแอนด์โก (กรมประชาสัมพันธ์) ห้างบีกริมแอนด์โก คลองถม สำเพ็ง เยาวราชไชน่าทาวน์ บ้านพระอาทิตย์ รวมถึงเรือนขนมปังขิง เพื่อเป็นแหล่งส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ให้ผู้ค้าเหล่านี้ได้มีแหล่งค้าขายถาวร ชุบชีวิตให้ของกินของใช้ในอดีตจากทั่วประเทศที่อาจถูกหลงลืมให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสสัมผัสอีกครั้ง

355391 รวมถึงการสร้างบรรยากาศในการพักผ่อนและท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์ย้อนวันวานกับแลนด์มาร์คของพระนคร ทั้งป้อมพระสุเมรุ สะพานพุทธ เสาชิงช้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ประตูสามยอด ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติถนนเยาวราช สะพานหัน และตลาดน้ำคลองถม คงคุณค่าเอกลักษณ์ สืบทอดประวัติศาสตร์และรากเหง้าของชาวบางกอก ส่งต่อความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์อันเข้มแข็งยังคนรุ่นใหม่ พร้อมอวดสู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วโลกซึ่งจะได้สัมผัสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่รวมของดีของกรุงเทพมหานครไว้จบในที่เดียว

Ad_Online-03 อีกทั้งยังเน้นจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงที่น่าสนใจต่างๆ หมุนเวียนตลอดทั้งปี รวมถึงพื้นที่สำหรับจัดการแสดงสินค้า จัดการประชุมสัมมนาทั้งกลุ่มย่อยและขนาดใหญ่ สะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถทั้งใต้ดินและอาคารจอดรถ 5 อาคารรวมกว่า 5,000 คัน นอกเหนือจากนั้นจะเปิดพื้นที่ค้าขายยามค่ำคืนเพื่อสนับสนุนนโยบายตลาดนัดประชารัฐของรัฐบาล โดยจะเปิดบริการถึงเวลา 24.00 น. ในขณะที่จะขยายเวลาเปิดบริการสวนสนุกของสวนสยามถึงเวลา 22.00 น. อีกด้วย

ทั้งนี้สินค้าและบริการในโครงการ “สยามเมืองบางกอก” จะประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ของดีจากผู้ผลิตรายใหญ่รายย่อยทั่วประเทศ สินค้าในความสนับสนุนของรัฐบาล ของใช้ของฝากที่ได้มาตรฐาน สินค้าทันสมัยทุกประเภท อาหารระดับภัตตาคารและอาหารพร้อมทานขึ้นชื่อจากย่านต่างๆ ทั่วพระนคร พร้อมกันนี้จะได้แนะนำรูปแบบการรับชำระเงินที่ทันสมัยลดการใช้เงินสด (cashless) เพื่อความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว