เปิดเทศกาลบัวแดง CNNชี้‘สุดแปลก’

16 พ.ย. 2560 | 05:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

อุดรฯเปิดเทศกาลท่องเที่ยวทะเลบัวแดงหนองหานกุมภวาปี รับอากาศหนาว ชูจุดเด่น ซีเอ็นเอ็น ยกให้เป็น 1 ใน 15 ทะเลสาบที่แปลกที่สุดในโลก

นายสิทธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า แหล่งท่องเที่ยวทะเลบัวแดงหนองหานกุมภวาปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดอุดรธานี เนื่องจากได้รับการยกย่องของ CNN ให้เป็นทะเลสาบที่แปลกประหลาด 1 ใน 15 แห่งทั่วโลก ทุกๆ ปีในช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของทะเลบัวแดงเป็นจำนวนมากปีละหลายแสนคน นอกจากนี้แล้วก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเชิงนิเวศ ตำนานท้องถิ่นที่มีมาช้านานเรื่อง ท้าวผาแดง-นางไอ่ สำหรับความพร้อมในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เทศกาลทะเลบัวแดง หนองหานกุมภวาปี ในปี 2560 นี้นั้น ได้กำชับทุกฝ่ายได้เตรียมพร้อมแล้วทุกฝ่าย ทั้ง ททท.สำนักงานอุดรธานี สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอุดรธานี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วิสาหกิจกลุ่มเรือเพื่อการท่องเที่ยวทะเลบัวแดง เอาไว้ทั้งขนาดใหญ่และเล็กจำนวน 444 ลำ พร้อมอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย เช่น เสื้อชูชีพ เรือรักษาความปลอดภัยพร้อมเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมเรื่องการช่วยเหลือเหตุฉุกเฉิน

MP21-3313-1B “ในปี 2559 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่ทะเลบัวแดงหนองหานกุมภวาปี จำนวนมากกว่า 6.3 แสนคน สร้างรายได้ให้พื้นที่จำนวนกว่า 13 ล้านบาท จึงขอให้หน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมถึงในพื้นที่เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของทะเลบัวแดง ที่คาดว่าดอกบัวแดง บัวหลวง จะเบ่งบานเต็มที่ในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ และมีการคาดหมายจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ในปีนี้อากาศหนาวจะยาวนาน
ถึงเดือนมีนาคม ก็จะทำให้ช่วงการท่องเที่ยวทะเลบัวแดง มีช่วงเวลายาวมากขึ้น จึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มจำนวนมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว