งาน 'ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์2021' รูปแบบไฮบริดเดินหน้า

21 ก.พ. 2564 | 04:37 น.

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ มั่นใจ หลังฉีดวัคซีนโควิด ธุรกิจงานแสดงสินค้าฟื้น เร่งเดินหน้าจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 วันที่ 8-11 กันยายนนี้ แบบไฮบริด เอ็กซิบิชั่น พร้อมเปิดตัว “สลัดเพลท” แพลตฟอร์มบีทูบีระดับโลก และ 2 โซนใหม่ ร้านอาหาร-บาร์ และ กาแฟ-เบเกอร์รี่

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจงานแสดงสินค้าในปี 2564 ว่า สถานการณ์น่าจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่เริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นใจด้านการลงทุนและการขยายธุรกิจมากขึ้น และจะส่งผลดีต่อเนื่องต่อธุรกิจงานแสดงสินค้า แต่การจัดงานยังคงต้องสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สำหรับการจัดงานทั้งหมดของบริษัทฯจะยึดตามนโยบายของบริษัทแม่จากประเทศอังกฤษ ที่กำหนดไว้ว่าต้องเป็นในรูปแบบผสมผสาน หรือ  ไฮบริด เอ็กซิบิชั่น โดยนำแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใช้เชื่อมโยงธุรกิจ คู่ค้า และผู้ค้าจากทั่วโลก ให้สามารถพบปะและเจรจาการค้าร่วมกันได้อย่างเต็มที่ โดยการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ที่จะจัดขึ้นปลายปีนี้ จะมีการเปิดตัว “สลัดเพลท” ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ที่เชื่อมโยงการค้า สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและการบริการทั่วโลกอีกด้วย

งาน 'ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์2021' รูปแบบไฮบริดเดินหน้า

ด้านนางสาวสุภาพร อังศรีสุรพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า งานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมนานาชาติระดับพรีเมียมสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและบริการ กลุ่มผู้เข้าร่วมชมงานหลักนั้น จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการ และผู้สนใจในธุรกิจบริการ ร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรม ซึ่งการจัดงานในปีนี้ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2564 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ โดยเป็นในรูปแบบของ ไฮบริด เอ็กซิบิชั่น เพื่อตอบสนองต่อการจัดงานในสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ร่วมจัดแสดงงานและผู้เยี่ยมชมงานในรูปแบบปกติและจากทั่วโลกสามารถเจรจาการค้าและดำเนินธุรกิจร่วมกันได้ 

งาน 'ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์2021' รูปแบบไฮบริดเดินหน้า

นอกจากนั้น ในงานยังได้มีการนำเสนอแนวโน้มของการดำเนินธุรกิจสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ และเดลิเวอรี่ ความปลอดภัยและสุขภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยแบ่งเป็น 6 โซนจัดแสดง ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม ชาและกาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไวน์ อุปกรณ์และเครื่องใช้ในครัว อุปกรณ์และเครื่องใช้สำหรับธุรกิจโรงแรม สินค้าเทคโนโลยีและบริการสำหรับธุรกิจโรงแรมและค้าปลีก และ 2 โชว์ใหม่ ร้านอาหารและบาร์ (Restaurant & Bar Thailand) และ กาแฟและเบเกอรี่ (Coffee & Bakery Thailand) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ยังมีการเติบโตและได้รับความสนใจในการลงทุน

ในงานยังมีการเปิดตัวและนำ “สลัดเพลท (Saladplate)” ดิจิทัลแพลตฟอร์มเชื่อมโยงการค้าแบบบีทูบี สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและการบริการ ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เวลากว่า 3 ปี มาใช้เป็นครั้งแรกกับการจัดงานในประเทศไทย ซึ่ง “สลัดเพลท” คือตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีฐานข้อมูลจาก 26 โชว์ของการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทลทั่วโลก ภายในระบบประกอบด้วยโชว์รูมสินค้าที่แสดงทั้งรายละเอียด ภาพและวีดีโอ การร้องขอและจัดทำใบเสนอราคาแก่คู่ค้าได้สะดวกรวดเร็ว ระบบนัดหมายเพื่อเจรจาการค้าได้ทั้งแบบข้อความและวิดีโอ บริการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching)  ทำให้ผู้ค้าและผู้เข้าเยี่ยมชมสามารถเชื่อมต่อและทำธุรกรรมร่วมกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านความร่วมมือกับพันธ์มิตรองค์กรภาครัฐและภาคธุรกิจทั้งในและต่างประเทศนั้น ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายองค์กรในการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งก่อนงานและในการจัดงาน อาทิ หอการค้าอิตาลี สมาคมโรงแรมไทย สมาคมร้านอาหาร สมาคมเชฟประเทศไทย ฯลฯ พร้อมทั้งมีการยืนยันในส่วนของการจัดแสดงพาวิลเลี่ยนนานาชาติแล้ว 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น และ อิตาลี สำหรับในส่วนของผู้ร่วมจัดแสดงงานนั้น ขณะนี้ได้รับการยืนยันร่วมงานแล้วกว่า 450 แบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก

สำหรับกิจกรรมให้ความรู้และพัฒนาผู้ประกอบการก่อนการจัดงานฯ นั้น จะเป็นไปในหลายรูปแบบทั้ง การสัมมนาออนไลน์ (Webinar) และเวิร์คช็อป โดยกิจกรรมล่าสุดที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม 2564 นั้น จะเป็นการสัมมนาออนไลน์ หัวข้อ “ปรับกลยุทธ์ธุรกิจพิชิตใจลูกค้า สร้างยอดขายด้วย Data Driven Marketing” และเวิร์คช็อป “Coffee Flavorist Introduction” จัดร่วมกับกระทรวงการคั่ว ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานฯ และกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.foodhotelthailand.com