เทงบ 3 ล้าน สร้าง “สะพานข้ามแยกนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน- ชลบุรี” บูมอีอีซี

07 ม.ค. 2564 | 05:00 น.

ทล.เดินหน้าก่อสร้างสะพานข้ามแยกนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน จ.ชลบุรี วงเงิน 3 ล้านบาท แล้วเสร็จ หวังยกระดับศักยภาพการขนส่งสู่การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ลดการจราจรติดขัด

 รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) โดยสำนักก่อสร้างสะพาน  เปิดเผยว่า  ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน  อีสเทิร์นซีบอร์ด  อมตะซิตี้และแยกปากร่วม จ.ชลบุรี และงานก่อสร้างขยายถนน บนทางหลวงหมายเลข 331 (บริเวณทางแยกต่างระดับมาบเอียง ถึง บริเวณบ้านโป่งสะเก็ด) ระหว่าง กม.37กม.49  ระยะทางรวม 11.83 กิโลเมตร แล้วเสร็จ ช่วยให้การเดินทางมีความสะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เทงบ 3 ล้าน สร้าง “สะพานข้ามแยกนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน- ชลบุรี”  บูมอีอีซี

 

สำหรับทางหลวงหมายเลข 331 เป็นเส้นทางที่มีปริมาณการจราจรสูงมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง  กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างดังกล่าว ประกอบด้วยงานก่อสร้างสะพาน 24 แห่ง และงานก่อสร้างขยายถนน ลักษณะการก่อสร้างเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ ผิวทางคอนกรีต เป็นการออกแบบปรับปรุงขยายช่องจราจรหลักจากเดิมไป 2 ช่องจราจร กลับ 2 ช่องจราจร เพิ่มเป็น ไป 3 ช่องจราจร กลับ 3 ช่องจราจร (ทางหลัก 3 ทางคู่ขนาน 3) โดยช่องจราจรที่ขยายจะอยู่ในเขตทางหลวง ไม่มีการเวนคืนเพิ่มเติม งบประมาณ 3,465,645,159 บาท

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว จะช่วยรองรับและบรรเทาปัญหาการจราจรที่ติดขัดโดยเฉพาะบริเวณทางแยก รวมทั้งปริมาณจราจรที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น สนับสนุนการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งภาคการท่องเที่ยวและเกษตรกรรม และเพื่อยกระดับศักยภาพการขนส่งที่เป็นเครือข่ายสำคัญไปสู่การพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)