เปิดสะพานปลา “สมุทรปราการ” โดยอนุโลม

22 ธ.ค. 2563 | 05:30 น.

“ประมง” สมุทรปราการ เจรจาสำเร็จ องค์การสะพานปลา ยอมถอยให้ใช้บริการขนถ่ายสัตว์น้ำได้ โดยอนุโลม แต่ต้องป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เปิดสะพานปลา “สมุทรปราการ” โดยอนุโลม

 

แหล่งข่าวจากสมาคมการประมงจังหวัดสมุทรปราการ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายพิชัย แซ่ซิ้ม นายกสมาคมการประมงจังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าไปพูดคุยหารือถึงผลกระทบหากปิดสะพานปลาจังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดได้รับข่าวดีจากประกาศสะพานปลาสมุทรปราการ  เรื่อง การบรรเทาความเดือดร้อนของชาวประมงในการงดการให้บริการเป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้น

 

 

จากการตรวจสอบขององค์การสะพานปลา พบว่ายังมีเรือประมงบางส่วนที่ได้ทำการแจ้งออกเพื่อทำการประมงก่อนวันที่องค์การสะพานปลาจะมีประกาศงดให้บริการสะพานปลาสมุทรปราการและสะพานปลาสมุทรสาคร องค์การสะพานปลาจึงอนุญาตผ่อนผันให้เรือประมง ที่ออกทำการประมงก่อนวันที่องค์การสะพานปลาได้มีการประกาศงดการให้สะพานปลาสมุทรปราการเป็นการชั่วคราว สามารถเข้ามาใช้บริการขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำที่สะพานปลาสมุทรปราการได้โดยการอนุโลม แต่ทั้งนี้จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ตามที่องค์การสะพานปลากำหนดเพื่อเป็นการร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมโดยส่วนรวม