บีทีเอส พร้อมเปิดบริการเดินรถไฟฟ้าเชื่อม 3 จังหวัด 16 ธ.ค.นี้

11 ธ.ค. 2563 | 07:40 น.

นับถอยหลังรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต และรถไฟฟ้าสายสีทอง ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ เชื่อมการเดินทาง 3 จังหวัดแบบไร้รอยต่อ กับ 10 สถานีใหม่

รถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต และ รถไฟฟ้าสายสีทอง ในวันที่ 16 ธันวาคม63 เชื่อมการเดินทาง 3 จังหวัดแบบไร้รอยต่อ ซึ่งพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในการเปิดเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายนี้

 

โดยจะเชื่อมโยงการเดินทาง 3 จังหวัด แบบไร้รอยต่อ กรุงเทพมหานคร (สายสุขุมวิท-สายสีลม), สมุทรปราการ (สายสุขุมวิท ส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ), ปทุมธานี (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) และรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีกรุงธนบุรี - สถานีคลองสาน

 

ทั้งนี้รถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสีเขียว จะเปิดให้บริการ สถานีใหม่ 7 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 59 (N18), สถานีสายหยุด (N19), สถานีสะพานใหม่ (N20), สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช (N21), สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ (N22), สถานีแยก คปอ. (N23) และสถานีคูคต (N24)

 

ส่วนรถไฟฟ้าสายสีทอง จะเปิดให้บริการ 3 สถานี ได้แก่ สถานีกรุงธนบุรี (G1), สถานีเจริญนคร (G2) และสถานีคลองสาน (G3)

บีทีเอส พร้อมเปิดบริการเดินรถไฟฟ้าเชื่อม 3 จังหวัด  16 ธ.ค.นี้

บีทีเอสขยายเส้นทางเชื่อมโยงความสุขมอบความสะดวกสบายให้กับทุกการเดินทาง ซึ่งการขยายการเดินทาง 7 สถานี เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีทอง จะเชื่อมโยงโรงพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานที่สำคัญต่าง ๆเดินทางสะดวก ลดปัญหาจราจรติดขัดบนท้องถนน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บีทีเอส เปิดรับสมัครงานหลายตำแหน่ง รับเปิดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า

บีทีเอส แจงยิบกรณีข่าวจ่อปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้า158 บาทตลอดสาย

บีทีเอส ปิดสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มอีกรวมเป็น 15 สถานี

"สามารถ ราชพลสิทธิ์" แนะ 3 ทางเลือกทางออก "รถไฟฟ้าสายสีเขียว"

ใครได้ใครเสีย? ขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว –สีน้ำเงิน

 

อีกทั้งต่อไปการเดินทางเชื่อมต่อ 3 จังหวัด  คือ สมุทรปราการ กรุงเทพฯ และปทุมธานี จะสะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น ลดความคับคั่งบนถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ ชั้นใน และถนนพหลโยธิน ซึ่งถือเป็นถนนสายหลักที่ผ่านสถานที่สำคัญๆ มากมาย ทั้งย่านธุรกิจ สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ราชการ สถานศึกษา และย่านที่พักอาศัยหนาแน่น

การเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียวในครั้งนี้ ยังถือเป็นการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเต็มระบบตลอดสาย จากสถานีเคหะสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ถึงสถานีคูคต จังหวัดปทุมธานี รวมระยะทาง 68.25 กิโลเมตร จำนวน 59 สถานี เป็นการพัฒนาโครงการข่ายเดินรถไฟฟ้าที่เข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด และจะช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ ตลอดจนการพัฒนาพื้นที่ในเส้นทางที่รถไฟฟ้าผ่านอีกด้วย