​​​​​​ธ.ก.ส. ติดประกาศ แจ้งข่าวชาวนา รับเงินประกันรายได้ งวด 1

13 พ.ย. 2563 | 21:00 น.

คึกคัก ธ.ก.ส. สาขา ตีปี๊บ แจ้งชาวนา ที่เข้าเงื่อนไขการจ่ายเงินโครงการประกันรายได้ข้าว รอบที่1 ทำตารางการโอนเงินแยกวัน รายตำบล แต่ ชาวนาสามารถใช้ผ่านบริการตู้ ATM ธ.ก.ส.ทุกสาขา 24 ชั่วโมง หรือ@baacfamily ฟรี

​​​​​​ธ.ก.ส. ติดประกาศ แจ้งข่าวชาวนา รับเงินประกันรายได้ งวด 1

 

แหล่งข่าวธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การจ่ายเงินโครงการประกันรายได้ข้าว สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต2563/64 รอบที่ 1 ขณะนี้ ธ.ก.ส. สาขาบางกระทุ่ม ได้รับแจ้งยอดเงินโอนโครงการประกันรายได้เป็นจำนวนมาก เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการและลดความแออัดของจำนวนลูกค้าเกษตรกรผู้ติดต่อธุรกรรมกับ ธ.ก.ส. สาขา รวมทั้ฃธนาคารจำเป็นต้องจัดสำรองเงินสดไว้จ่ายแก่ผู้ต้องการถอนเงิน จึงใคร่ขอความร่วมมือ 1.บริการผ่านตู้ ATM ธ.ก.ส. ทุกสาขาภายในจังหวัดนั้นๆ ตลอด 24 ชั่วโมง 2.การใช้บริการหน้าเคาร์เตอร์ ธ.ก.ส. รายการโอนตามวันแยกเป็นรายตำบล จะประกาศที่หมู่บ้าน ชุมชน และเฟสบุ๊ค เว็บไซต์ (แจ้งเก็บเกี่ยวไม่เกินวันที่ 8 พ.ย.2563) สำหรับผู้ที่เงินไม่เข้าบัญชีขอให้รอการโอนในรอบต่อๆไป

 

สำหรับวิธีตรวจสอบการรับการสนับสนุนตามโครงการประกันรายได้ข้าว และพืช 4 ชนิด ในโครงการของรัฐดังกล่าว เกษตรกรแต่ละพืช นอกจากชาวนาก็สามารถเช็คได้ว่า ธ.ก.ส.โอนเงินให้แล้วหรือยัง โดยกดที่ลิงค์  https://chongkho.inbaac.com/ แล้วกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ถ้าเงินเข้าระบบจะเเจ้งโอนเรียบร้อย แต่ถ้ายังไม่เข้าให้รอข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่ง ธ.ก.ส.จะทำการโอนให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ หรือสมัครเช็คเงินเข้า-ออก ผ่านไลน์แอดได้ที่@baacfamily ฟรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เฉลิมชัย” ส่งรายชื่อ “ธ.ก.ส.” โอนเงินประกันรายได้ข้าว เช็กที่นี่ ที่เดียวจบ

ชาวนาเฮ เคาะแล้วประกันราคา "ข้าวหอมมะลิ” นำโด่ง

ธ.ก.ส. นัดชาวนาโอนงวดแรก “ประกันรายได้ข้าว” 16 พ.ย

"ประกันรายได้ข้าว" ปี 2 เช็กที่นี่ สรุปครบจบที่เดียว

ชาวนาเฮ! จ่ายส่วนต่าง ประกันรายได้ข้าว 16 พ.ย.นี้

คำถาม ชาวนา จะรู้ได้อย่างไรว่าเราจะได้เงินส่วนต่าง "ประกันรายได้ข้าว" นี้ (1)เกษตรกรต้องรู้ว่าตนเองเก็บเกี่ยวข้าววันไหน โดยสามารถดูได้ที่ทะเบียนเกษตรกร(เล่มสีเขียว) หน้า 4 ช่องวันที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยว (2)จากนั้นดูประกาศราคาข้าวอ้างอิงจากกรมการค้าภายใน ในรอบวันที่เก็บเกี่ยว หากราคาข้าวอ้างอิงต่ำกว่าราคาที่รัฐบาลประกันไว้ที่ 15,000 บาท เกษตรกรจะได้รับส่วนต่างที่เหลือตามจำนวนตัน แต่ไม่เกิน 14 ตัน

 

​​​​​​ธ.ก.ส. ติดประกาศ แจ้งข่าวชาวนา รับเงินประกันรายได้ งวด 1

 

อนึ่ง การแจ้งเพาะปลูกและเก็บเกี่ยว สำหรับการเข้าร่วมโครงการประกันรายได้ข้าว สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2563/64 รอบที่1 แจ้งเพาะปลูกหลังปลูกพืช 15 วัน แต่ไม่เกิน 60 วัน  แจ้งปลูก ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.-31 ต.ค.63 ยกเว้นภาคใต้ ระหว่างวันที่ 16 มิ.ย.63-28 ก.พ.64 แจ้งเก็บเกี่ยวงวดที่1  สำหรับเกษตรกรที่เก็บเกี่ยวจนถึงวันที่ 8 พ.ย.2563 และเคาะจ่ายชดเชยส่วนต่างทุก 7 วัน คาดว่าจะจ่ายชดเชยงวดสุดท้ายที่เก็บเกี่ยวจนถึงวันที่ 31 ก.ค.64  แต่หากแจ้งปลูกหลังเดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นไป จะเป็นการปลูกข้าวรอบที่ 2 เกษตรกรจะไม่ได้รับสิทธิชดเชยในโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2563/64 รอบที่1 หากสงสัยสอบถามข้อมูลเกษตรอำเภอ สำนักงานเกษตรจังหวัดใกล้บ้าน

 

ตัวอย่าง ธ.ก.ส.สาขา ที่แจ้งประกาศให้ชาวนาในพื้นที่ทราบ

 

​​​​​​ธ.ก.ส. ติดประกาศ แจ้งข่าวชาวนา รับเงินประกันรายได้ งวด 1

 

​​​​​​ธ.ก.ส. ติดประกาศ แจ้งข่าวชาวนา รับเงินประกันรายได้ งวด 1