“ปตท.” เผยอยู่ระหว่างรอคำตอบสาเหตุ “ท่อแก๊สระเบิด”

09 พ.ย. 2563 | 05:40 น.

“ปตท.” เผยส่งชิ้นส่วนท่อก๊าซธรรมชาติที่ระเบิดให้ MTEC ตรวจสอบหาสาเหตุ ระบุอยู่ระหว่างการรอคำตอบที่ชัดเจน พร้อมดูแลช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบเต็มที่

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ “ปตท.” (PTT) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการหาสาเหตุของท่อส่งก๊าซระเบิดที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการว่า ปัจจุบันได้มีการนำชิ้นส่วนของท่อก๊าซฯและตัวอย่างดินในพื้นที่เกิดเหตุไปตรวจหาสาเหตุที่ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTECH) โดยที่ ณ เวลนี้คำตอบยังไม่ออกมา  ซึ่ง ปตท. เองก็มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง  เพื่อรับทราบคำตอบที่ชัดเจน  รวมถึงได้มีการเข้าไปให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในแง่ของการปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเองก้ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อประเมินหาสาเหตุ ทั้งกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน และ ปตท. โดยทั้งหมดจะนำข้อมูลที่ได้มาแลกเปลี่ยนกัน  เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน  และนำไปสู่การพัฒนาเรื่องความปลอดภัย  ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนมากขึ้น

              อย่างไรก็ดี  ปตท. เองยังมีการจัดตั้งคณะทำงานในการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว  โดยที่ทีมงานได้มีการลงพื้นที่ เพื่อเข้าไปพูดคุย  และให้ความช่วยเหลือในหลากหลายด้าน  หลากหลายมิติที่ชุมชนได้รับผลกระทบ  ไม่ว่าจะเป็นการเยียวยาผู้ที่เสียชีวิต  และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ  นอกจากนี้ก็จะมีส่วนของการฟื้นฟูสถานที่ อาคารบ้านเรือน  ร้านค้า  รถยนต์  หรือแม้กระทั่งโรงเรียนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง 

              “ต้องเรียนว่า ปตท. พยายามยกให้พื้นที่ดังกล่าวให้เป็นพื้นที่พิเศษที่ ปตท. จะเข้าไปดูแล  โดยจะมีการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน  โรงเรียนในบริเวณใกล้ๆให้มีการเรียนการสอนที่ดี  มีการเข้าไปพูดคุยกับหลายส่วนไม่ว่าจะเป็นผู้นำชุมชน โรงเรียน  วัด ในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูในการทำให้ดีขึ้น  มีการเกาะติดใกล้ชิดกับชุมชน”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิปวินาที "ท่อแก๊สระเบิด"

“ท่อแก๊สระเบิด” ปตท. เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท

"สภาวิศวกร" เปิด 2 ปัจจัยทำ “ท่อแก๊สระเบิด”