วิ่งฉิว สร้างถนนบ้านเชี่ยวหลาน-บ้านท่าขนอน จ.สุราษฎร์ธานี แล้วเสร็จ

19 ส.ค. 2563 | 06:42 น.

ทางหลวงชนบท ทุ่มงบ 39 ล้านบาท สร้างถนนบ้านเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี 6 กม. กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกุ้ยหลินเมืองไทย ส่งเสริมรายได้ภาคการเกษตร

รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายบ้านเชี่ยวหลาน – บ้านท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 6 กิโลเมตร เพื่อสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยว ยกระดับเส้นทางการคมนาคมขนส่งพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ และเป็นเส้นทางให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ส่งเสริมยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัด  สอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

อ่านข่าว เช็คด่วน!! 6 เส้นทาง “ถนนเลียบชายฝั่งทะเลใต้” เส้นไหนพร้อมสุด

อ่านข่าว ปี65ได้ใช้ ! สะพานข้ามคลองดู “ละงู” เชื่อมเกาะ สู่แผ่นดินใหญ่

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) กล่าวว่า จากเดิมลักษณะของถนนสายดังกล่าว เป็นถนนลูกรัง กว้างประมาณ 3 เมตร ซึ่งในช่วงฤดูฝนมีปริมาณน้ำหลากทำให้ถนนได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เส้นทางดังกล่าวสามารถใช้เป็นเส้นทางลัดในการขนส่งพืชผลทางการเกษตร อาทิ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน สัปปะรด เข้าสู่อำเภอตาขุน และยังเป็นเส้นทางที่สำคัญในการเดินทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก่ เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) หรือกุ้ยหลินเมืองไทย พระธาตุหินนิลเปา และหินพัด

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทช.จึงได้สำรวจออกแบบและดำเนินการก่อสร้างถนนสายบ้านเชี่ยวหลาน – บ้านท่าขนอน อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยดำเนินการก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรและผิวไหล่ทาง เป็นพาราแอสฟัลท์ติกคอนกรีต (Para Asphaltic concrete) ความหนา 5 เซนติเมตร รวมระยะทาง 6 กิโลเมตร ปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 39 ล้านบาท