อ.ส.ค. เปิดตัวโยเกิร์ตใหม่

18 ส.ค. 2563 | 11:07 น.

อ.ส.ค. ตอกย้ำเทรนด์สุขภาพมาแรง เปิดตัวโยเกิร์ตพร้อมดื่มตราไทย-เดนมาร์ค “Chew-D”  ผสมบุกตีตลาดคนรุ่นใหม่สายเฮลท์ตี้

สุชาติ   จริยาเลิศศักดิ์

 

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์  รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวว่า  ปัจจุบันผู้บริโภคกำลังตื่นตัวกับกระแสการรักสุขภาพมากขึ้น จากการสำรวจเทรนด์อาหารและเครื่องดื่มพบว่า ผู้บริโภคยุคใหม่ต้องการสินค้าที่ดีต่อสุขภาพและผลิตจากธรรมชาติมากขึ้น โดยจะมีการปฏิวัติวิถีการบริโภคเพื่อสุขภาวะที่ดี   ทำให้ในอนาคตผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่จะออกมาใหม่นั้น จะมุ่งไปยังการนำส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

   

ประกอบกับ อ.ส.ค. ได้วางเป้าหมายในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ตลาดในทุกปี เพื่อเพิ่มสัดส่วนตลาดธุรกิจตลาดนมพร้อมดื่มดั้งเดิมกับตลาดโมเดิร์นเทรดเป็น 50:50 ภายในปี 2564  ดังนั้นในปี 2563นี้ อ.ส.ค. จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ชนิดผ่านช่องทางออนไลน์ Shopee และ LAZADA เมื่อวันที่ 17 ก.ค.63 ที่ผ่านมา  คือโยเกิร์ตพร้อมดื่มปราศจากไขมัน ยูเอชที กลิ่นเสาวรส ผสมบุก (ตราไทย-เดนมาร์ค ชิวดี) “Chew-D”


 

สำหรับโยเกิร์ตพร้อมดื่ม ปราศจากไขมัน ยูเอชที กลิ่นเสาวรส ผสมบุก (ตราไทย-เดนมาร์ค   มีขนาด 200 มิลลิลิตร ราคา 16.00 บาท/กล่อง  มีฐานการผลิตที่โรงงานผลิตภัณฑ์นมมวกเหล็ก สำนักงาน อ.ส.ค. ภาคกลาง อ.มวกเหล็ก จ.สาะบุรี โดยอ.ส.ค.ได้จัดวางอยู่ในหมวด อาหารว่างเพื่อสุขภาพ  (Healthy  Snacks)  ที่สามารถดื่มแทนมื้ออาหาร เพื่อควบคุมน้ำหนักได้  เนื่องจากวัตถุดิบผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง  ปราศจากไขมัน (มีไขมันทั้งหมด 0%) ใช้ชูกาเวีย เป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ให้พลังงานแค่ 60 kcal  ขนาดบรรจุ 200ml.  มีชิ้นบุกให้เคี้ยวเพลินๆ ให้พลังงานน้อยแต่อร่อยและอยู่ท้องแคลอรี่ต่ำ เหมาะกับผู้ควบคุมน้ำหนัก  เนื้อสัมผัสพิเศษจาก Chewy Beads ผลิตจากชิ้นบุก อยู่ท้องทำให้มีประโยชน์มากกว่าโยเกิร์ตสูตรปกติ

 

อ.ส.ค. เปิดตัวโยเกิร์ตใหม่

 

นายสุชาติ  กล่าวว่า   “ได้วางตำแหน่งทางการตลาด  เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่ดูแล รักษารูปร่าง มองหาประโยชน์จากโยเกิร์ตพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพ ชอบการดื่มนม แต่ก็อยากควบคุมน้ำหนัก โดยให้พลังงานทั้งหมด เพียง 60 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมาก  ที่สำคัญคือเป็นแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ผลิตจากนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักทางการตลาดของเราคือ   กลุ่มวัยรุ่นเริ่มทำงาน หญิงและชาย ที่ต้องการดูแลตัวเอง รักษารูปร่าง  และได้โปรตีนจากจากนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ดื่มนมเปรี้ยวแล้วไม่รู้สึกว่าทำให้อ้วนต้องเป็นสูตรที่มีไขมันต่ำ หรือไขมัน 0% หวานน้อย ให้แคลเซียมสูง  สรรหาเครื่องดื่มสุขภาพสามารถดื่มทดแทนมื้ออาหารตอนเย็น เพราะควบคุมน้ำหนัก  ส่วนกลุ่มเป้าหมายรอง คือกลุ่มลูกค้าใหม่ทุกเพศทุกวัยที่มาจากแบรนด์อื่นๆ รวมทั้งลูกค้าที่มาจากนมทางเลือกอื่นๆ เช่น นมเปรี้ยว ไขมันเต็ม นมถั่วเหลือง นมธัญพืช นมแพะ เป็นต้น ”  นายสุชาติ  กล่าว