อาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินกระบี่คืบหน้า 85%

25 ก.ค. 2563 | 04:05 น.

รองอธิบดีกรมท่าอากาศยานลงพื้นที่ ตรวจโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานกระบี่ เผยการก่อสร้างลานจอดเครื่องบินพร้อมระบบไฟฟ้าสนามบิน คืบหน้า 85.249% ส่วนการปรับปรุงอาคารที่พักหลังที่ 1, 2 และอาคารจอดรถ คืบหน้า 24.76%

นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ด้านโครงสร้างพื้นฐาน) ประธานตรวจรับงาน และคณะกรรมการตรวจรับงานโครงการก่อสร้าง อาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 พร้อมปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 1, 2 พร้อมอาคารจอดรถยนต์และโครงการก่อสร้างลานจอดเครื่องบิน แลถระบบไฟฟ้าสนามบิน ประชุมตรวจรับงาน และลงพื้นที่ติดตามงานโครงการฯ 

อาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินกระบี่คืบหน้า 85%

นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานกระบี่ และตัวแทนจากบริษัทคริสเตียนีและนีลเส็น(ไทย)จำกัด (มหาชน), กิจการร่วมค้า ที.พี.พี.ซี, บริษัทเซ้าท์อี๊สเอเชียเทคโนโลยี จำกัด (SEATEC), บริษัทวี เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต็นท์ จำกัด และบริษัทกรุงเทพ เอ็นจิเนียริ่ง คอลซัลแต็นท์ จำกัด ร่วมประชุม และลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้า 
 

อาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินกระบี่คืบหน้า 85%

ขณะนี้ ภาพรวมการก่อสร้างโครงการฯ ได้แก่ โครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 พร้อมปรับปรุงอาคารที่พักหลังที่ 1,2 และอาคารจอดรถยนต์ มีความก้าวหน้าแล้วเสร็จสะสม  24.76% และโครงการก่อสร้างลานจอดเครื่องบินพร้อมระบบไฟฟ้าสนามบิน มีความก้าวหน้างานแล้วเสร็จสะสม 85.249 % 

อาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินกระบี่คืบหน้า 85%

พร้อมทั้งกำชับให้ผู้รับเหมา เร่งดำเนินงานให้แล้วเสร็จตามแผนงาน เมื่อการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3  และปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่1,2 แล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารให้กับท่าอากาศยานกระบี่ จากเดิมรองรับผู้โดยสารได้ 1,500 คน ต่อชั่วโมง เป็น 3,000 คน ต่อชั่วโมง หรือจาก 4 ล้านคนต่อปี เป็น 8 ล้านคนต่อปี ขณะที่อาคารจอดรถยนต์หลังใหม่และปรับปรุงอาคารจอดรถยนต์หลังเดิม จะสามารถรองรับรถยนต์ได้สูงสุด 2,000 คัน และรองรับเครื่องบินขนาดโบอิ้ง 737 ได้ 40 ลำในเวลาเดียวกัน
 

อาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินกระบี่คืบหน้า 85%

พร้อมกันนี้ ได้ลงตรวจความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสารในช่วงวันหยุดยาว ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยกำชับให้ตรวจสอบอุปกรณ์การอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้พร้อมใช้งาน การสร้างหลังคาทางเดิน (coverway)​  และปูผิวถนนหน้าอาคารที่พักผู้โดยสารภายในประเทศให้แล้วเสร็จ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร และมอบหมายให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสารในแต่ละจุดอย่างทั่วถึง