เปิดตัวเรือด่วนติดแอร์ รูปแบบเดียวกับแม่น้ำสายสำคัญของโลก

21 ก.ค. 2563 | 04:11 น.

ครบ 100ปี" สุภัทรากรุ๊ป"  บริษัท "เรือด่วนเจ้าพระยา" ลุยเปิดตัว"เรือด่วนติดแอร์"  เรือแบบคาตามารัน2 ท้องรูปแบบ ใช้เดินเรือในแม่น้ำสายสำคัญของโลก

 

 

 

ในโอกาสที่ครบรอบ 100 ปีของสุภัทรากรุ๊ป ในการทำธุรกิจเดินเรือ ถึง 3 ชั่วอายุคน บนแม่น้ำเจ้าพระยา ในเดือนสิงหาคม 2563ล่าสุดนางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการ บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา ได้เปิดตัวเรือด่วนติดแอร์ ซึ่งเป็นเรือแบบคาตามารัน ที่เป็นเรือ 2 ท้อง ในแบบที่ใช้เดินเรือในแม่น้ำสายสำคัญของโลก

เปิดตัวเรือด่วนติดแอร์ รูปแบบเดียวกับแม่น้ำสายสำคัญของโลก

โดยเรือด่วนติดแอร์  จะวิ่งระหว่างกรุงเทพมหานคร – นนทบุรี ให้บริการรับส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือสาทร ท่าเรือไอคอนสยาม ท่าเรือราชวงศ์ ท่าเรือราชินี ท่าเรือพรานนก ท่าเรือเทเวศร์ ท่าเรือเกียกกาย และท่าเรือบางโพ โดยในช่วงเวลาเช้าและเย็นของทุกวัน ได้ขยายเส้นทางต่อออกไปอีก 2 ท่า คือท่าเรือพระราม 7 และท่าเรือนนทบุรี

เปิดตัวเรือด่วนติดแอร์ รูปแบบเดียวกับแม่น้ำสายสำคัญของโลก

โดยได้รับเกียรติจาก นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่าเป็นประธานในพิธีการเปิดการเดินเรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์ และให้เกียรติเป็นผู้โดยสารคนแรกในการเดินเรือรอบปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ไอคอนสยาม

 

 

 

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานพิธีเปิดการเดินเรือเรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์ยังได้รับเกียรติจาก 4 ศิลปิน คือ อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติ  นายธงชัย ศรีสุขประเสริฐ นายสมภพ บุตราช และนายสิโรจน์ พวงบุบผา มอบภาพให้นำไปประดับบนเรือดังกล่าว เพื่อแสดงถึงความเป็นไทยที่งดงามกลางแม่น้ำเจ้าพระยา และเมื่อเร็วๆนี้ได้มีการนำเรือด่วนติดแอร์ไปสำรวจเส้นทางกรุงเทพมหานคร - สมุทรสาคร โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ และมีแขกผู้มีเกียรติได้แก่ พิริยะ วัชจิตพันธ์, ฟาน ศรีไตรรัตน์, ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม, สุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม, ธีรพัฒน์ คัชมาตย์, กชนิภา อินทสุวรรณ์, ชาลอต โทณวณิก, อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ และวรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์ ร่วมด้วย

นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงสี ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร น.ส.กชนิภา อินทสุวรรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร

 

          เปิดตัวเรือด่วนติดแอร์ รูปแบบเดียวกับแม่น้ำสายสำคัญของโลก

ทั้งนี้ สุภัทรากรุ๊ป มีธุรกิจในกลุ่มคือ เรือข้ามฟากที่ท่ามหาราช - วังหลัง เรือด่วนวิ่งระหว่างกรุงเทพ - นนทบุรี และยังมีบริษัทเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ทที่วิ่งแบบ Hop on Hop off สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ได้กลับมาให้บริการแล้ว ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่โรงแรมริวาเซอร์ยา โรงแรมริว่าอรุณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมสุภัทรา หัวหิน รีสอร์ท ที่หัวหิน ท่ามหาราชที่เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์