"กฟผ." หนุน “นนท์พร้อม” มอบน้ำดื่มจุดฉีดวัคซีนโควิดลดผลข้างเคียง

14 มิ.ย. 2564 | 06:40 น.

"กฟผ." หนุน “นนท์พร้อม” มอบน้ำดื่มจุดฉีดวัคซีนโควิดลดผลข้างเคียง พร้อมส่งจิตอาสาเสริมกำลังอำนวยความสะดวกและติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ได้ดำเนินการมอบน้ำดื่มประมาณ 60,000 ขวด ให้กับจุดฉีดวัคซีน เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต และวัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมุ่งหวังให้ประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนได้ดื่มน้ำอย่างเพียงพอ ทั้งก่อนและหลังฉีดวัคซีน ตามคำแนะนำของแพทย์ อีกทั้งยังได้ระดมกลุ่มจิตอาสา กฟผ. ให้บริการติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ณ หน่วยฉีดวัคซีน อาทิ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต วัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี
    "กฟผ.ได้ดำเนินการส่งมอบน้ำดื่มมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้กระจายน้ำดื่มไปยังพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 (Covid-19) โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศแล้ว กว่า 1.1 ล้านขวด "
    นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ทางจังหวัดเร่งให้บริการประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน นนท์พร้อม และบุคลากรด้านการศึกษาเป็นหลัก จากนี้จะได้ทยอยให้บริการอย่างต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้ ตรวจสอบวันเวลาและสถานที่ทางแอปพลิเคชันดังกล่าว เพื่อมาใช้สิทธิ์รับบริการต่อไป
    นายแพทย์ ประพุทธ ลีลาพฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางบัวทอง ซึ่งดูแลหน่วยฉีดวัคซีน เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ให้คำแนะนำในการลดผลข้างเคียงซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ ว่า ประชาชนควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึก หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ก่อนและหลังฉีดวัคซีน งดการออกกำลังกายหนัก รวมถึงวันที่ฉีดควรดื่มน้ำให้เพียงพอด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :