ไทยสร้างไทย ตั้ง"คุณหญิงหน่อย" นั่งประธานพรรค พร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง 350 เขต

07 มิ.ย. 2564 | 11:56 น.

ไทยสร้างไทย พร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง 350 เขต ตั้ง"คุณหญิงสุดารัตน์" เป็นประธานพรรคไทย พร้อมจัดตั้งสาขาพรรค 8 สาขา

วันนี้(7 มิ.ย.64) ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย ได้มีการแถลงข่าว แต่งตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานพรรค พร้อมจัดตั้งสาขาพรรค 8 สาขา ภายในเดือนหน้า เตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้งทั้ง 350 เขต ทั่วประเทศ ตั้งคณะกรรมการ 5 ด้าน ดึงประชาชนทุกภาคส่วนร่วมคิดร่วมทำ เพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีกว่านี้

ไทยสร้างไทย ตั้ง"คุณหญิงหน่อย" นั่งประธานพรรค พร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง 350 เขต

นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ คณะทำงานพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า หลังจากพรรคไทยสร้างได้จดทะเบียนจัดตั้งพรรค ในวันที่ 23 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา แต่เนื่องสถานการณ์โควิด ทำให้พรรคไม่สามารถดำเนินกิจกรรมของพรรคต่างๆได้อย่างเต็มรูปแบบได้ ทั้งนี้เพื่อให้กิจกรรมของพรรคดำเนินไปได้ วันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีการประชุมเพื่อแต่งตั้งผู้มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน คณะกรรมการบริหารพรรค จึงมีมติแต่งตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานพรรคไทยสร้าง โดยให้มีอำนาจหน้าที่ ในการกำหนดแนวทางการดำเนินกิจกรรมของพรรค และมีอำนาจในการแต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้าร่วมดำเนินกิจการของพรรค เพื่อให้การดำเนินการของพรรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างอนาคตและความหวังให้กับพี่น้องประชาชน

ด้านนายโภคิณ พลกุล ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค กล่าวว่า “ผมอยากเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า เราได้มีการพูดคุยกันกับคุณหญิง และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ว่าเราต้องเร่งแก้ไขความทุกข์ยากให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ มีหลายเรื่องที่เราเตรียมทำ เพื่อแก้ไขปัญหาประเทศอย่างเป็นรูปธรรม และยั่งยืน สิ่งที่เราคิดเป็นหัวใจร่วมกัน เป็นหมุดหมายสำคัญ คืออยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคนมาร่วมกันสร้าง และส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลานของเรานี่คือความตั้งใจของพวกเรา”

"ปัญหาหลายด้านของประเทศนี้ กว่า 10 ปี ที่ผ่านมา มี 2 ด้านใหญ่ คือ ความคิดกับอำนาจนิยม ที่ทำให้ประชาชนถูกละเลย และถูกทอดทิ้ง และการใช้กลไกแบบรัฐราชการกดทับโอกาสของประชาชน “ทำให้ประชาชนตัวเล็กลง หมดสิทธิหมดเสียง” ทำทุกอย่างจะต้องไปหาราชการก่อน รัฐไม่รับใช้พี่น้องประชาชน ไม่คำนึงว่าประชาชนจะทำมาหากิน อย่างสุจริตได้อย่างไร เราจึงมีการพูดคุยกันว่า จะต้องมีคณะกรรมการด้านต่างๆของพรรค ประกอบด้วย 5 ด้านหลัก ได้แก่

5 ด้านหลัก คือ  1. คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการขับเคลื่อนประเทศ   2. คณะกรรมการกฎหมายและการเมือง  3. คณะกรรมการบริหารพื้นที่ 
4.คณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรค 5.คณะกรรมการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

พรรคไทยสร้างไทยให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่  ที่พี่น้องประชาชนทุกคนกำลังทุกข์ยาก เพราะเรามีความใกล้ชิดและผูกพันกับพี่น้องประชาชน 

ด้านนายพงศกร อรรณพพร กล่าวว่า พวกเราเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย ขณะนี้เราก่อตั้งมาได้ 2 เดือน เป็น 2 เดือนที่เราได้รับการรับรองจาก กกต.และการทำการเมืองของพวกเราใน 2 เดือนนี้ไม่มีการหยุดนิ่ง พรรคไทยสร้างไทย มีมติตามที่ได้แถลงในเบื้องต้นว่าได้เชิญคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานพรรคไทยสร้างไทย เรามีความพร้อมที่จะเป็นทางเลือกของ พี่น้องประชาชน  เรามีความพร้อมในการส่งผู้สมัครทั้ง 350 เขต ณ วันนี้การประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีมติแต่งตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นขึ้นเป็นประธานพรรค

"วันนี้ต้องขออนุญาตเรียน พี่น้องประชาชน ว่า การจัดตั้งสาขาของพรรคพรรค ในเดือนนี้เราจะจัดตั้ง 2 สาขาและในเดือนหน้าจะจัดตั้ง 6 สาขารวมเป็น 8 สาขา ครบทุกภาคทั่วประเทศ

พรรคไทยสร้างไทย จึง "ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกันนำพาประเทศออกจากวิกฤติ นำพาประเทศออกจากความขัดแย้ง พรรคของเราจะเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน เพื่อความกินดีอยู่ดีของพี่น้อง เราจะนำพาพี่น้องประชาชนและประเทศชาติไปสู่ความเจริญที่ดีกว่า"นายพงศกรกล่าว