เช็กพื้นที่ กทม.-ต่างจังหวัด เตรียมคิกออฟฉีดวัคซีนโควิด ดีเดย์ 7 มิ.ย. ตรวจสอบที่นี่

02 มิ.ย. 2564 | 22:05 น.

เช็กพื้นที่ กทม.-ต่างจังหวัด เตรียมคิกออฟฉีดวัคซีนโควิด ให้ประชาชน ปูพรมวันแรก 7 มิ.ย.สถานที่ไหนบ้างเช็กที่นี่

จากกรณีที่ รัฐบาลได้นำวัคซีนโควิด นำเข้ามาฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชน โดยจำนวนการได้รับวัคซีนสะสม (28 ก.พ. - 1 มิ.ย. 2564) รวม 3,753,718 โดส ใน 77 จังหวัด จำนวนผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 1 : 2,591,372 ราย (จำนวนผู้ได้รับวัคซีนทั้งหมด) จำนวนผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 2 : 1,162,346 ราย (จำนวนผู้ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์)

ขณะที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้นำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 1 ล้านโดส  ล่าสุด  บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งผลิตวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้กับรัฐบาลไทย เริ่มทยอยส่งมอบวัคซีนล็อตแรกที่จะเริ่มฉีดในประเทศไทยในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ จำนวน 1.8 ล้านโดส

นอกจากนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนเตรียมความพร้อมให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด โดยในวันที่ 7 มิ.ย.ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เปิดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด คาดว่าในวันนั้นฉีดวัคซีนโควิดจำนวน 8 ล้านโดสซึ่ง “ฐานเศรษฐกิจ” ได้รวบรวมรายละเอียดในแต่ละพื้นที่ดังนี้

ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ

ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ เป็นศูนย์ฉีดโควิดที่ กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.  พร้อมด้วย เอไอเอส ทรู ดีแทค และ เอ็นที ประกาศความพร้อมรองรับประชาชน ที่ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด วันแรกเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา  โดยเปิดให้ประชาชนเริ่มฉีดวัคซีนโควิด ในวันแรก 7 มิถุนายน 2564 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ รองรับฉีดได้ 100,000 คนต่อวัน

ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด สถานีกลางบางซื่อ

ธรรมศาสตร์รังสิต รับฉีดวัคซีนโควิด 2,000 คน

ขณะที่เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดศูนย์รับวัคซีนโควิด ธรรมศาสตร์รังสิต ณ ยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อเป็นศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าวให้แก่ผู้สูงอายุ ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ประกอบด้วย โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง เบาหวาน และโรคอ้วนและบุคคลทั่วไป ในอนาคต

ทั้งนี้ ในส่วนของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดเตรียมสถานที่อุปกรณ์ที่จำเป็นและบุคลากรพร้อมทั้งจิตอาสาที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีนครั้งนี้ ซึ่งเรามีความพร้อมที่จะให้บริการฉีดวัคซีน โควิด 19 สามารถรองรับได้ 2,000 คนต่อวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป 

ศูนย์รับวัคซีน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต

เชียงใหม่ เปิดเว็บไซต์ “ก๋ำแปงเวียง” พร้อมคิกออฟฉีดวัคซีน 7 มิ.ย.

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเว็บไซต์ “ก๋ำแปงเวียง” ช่องทางเพื่อคนเชียงใหม่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ขอประชาชนร่วมใจกันฉีดวัคซีนให้ได้มากกว่าร้อยละ 70 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ยืนยันพร้อม Kick Off ฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนแล้ว ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนจังหวัดเชียงใหม่

รพ.นครพิงค์เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนโควิดสำหรับประชาชน

รพ.นครพิงค์ จัดการประชุมเตรียมความพร้อมในการ kick off ฉีดวัคซีนโควิด ที่จะเริ่มในวันที่ 7 มิ.ย. 2564 โดยในปัจจุบันมีผู้ที่จองคิวฉีดวัคซีนโควิด ที่ศูนย์ฉีด รพ.นครพิงค์ ทั้ง 2 จุด คือ ที่รพ.นครพิงค์ และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ รวมประมาณ 100,000 คน

รพ.นครพิงค์มีศักยภาพในการฉีดวัคซีนได้สูงสุดวันละ 3,000 คน แบ่งเป็นจุดฉีดในรพ.นครพิงค์ประมาณ 500 คน จุดฉีดอุทยานหลวงราชพฤกษ์ประมาณ 2,500 คน ซึ่งรพ.นครพิงค์ได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากรและสถานที่ไว้แล้ว

รพ.นครพิงค์พร้อมแล้วสำหรับการฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชน รอเพียงการแจ้งยอดจัดสรรวัคซีนเท่านั้น

 

โรงพยาบาลนครพิงค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง