ทายาทสิงห์ ปั้นน้องใหม่ “คิดเช่นไทย” เขย่าตลาดซอสปรุงรส

22 พ.ค. 2564 | 23:28 น.

ต๊อด - ปิติ ปั้นน้องใหม่ “คิดเช่นไทย” เขย่าตลาดซอสปรุงรส 4 หมื่นล้าน

นายปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมและศักยภาพของตลาดซอสและเครื่องปรุงรสยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เห็นได้จากปีที่ผ่านมาซึ่งตลาดรวมมีมูลค่าราว 41,893 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 4.3% และเพื่อให้มีสินค้าอาหารครอบคลุมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และมีพอร์ตโฟลิโอที่ครบครัน

บริษัทจึงวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่หมวดเครื่องปรุงรส ภายใต้แบรนด์ “คิดเช่นไทย”  (Kitchen Thai) ออกวางจำหน่าย โดยเริ่มต้นใน 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่  ซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส และซอสหอยนางรม ด้วยจุดเด่นการ “ผสมวิตามิน” เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด และตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจรักสุขภาพ 

ปิติ ภิรมย์ภักดี

ด้านนางสาวนบเกล้า ตระกูลปาน กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหาร กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสคิดเช่นไทย ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน โดยชูจุดเด่นที่แตกต่างจากซอสปรุงรสทั่วไปในตลาด คือมีการเติมวิตามิน A, วิตามิน D,วิตามิน B12 ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

“เชื่อว่า ความแตกต่างของเครื่องปรุงรสคิดเช่นไทยนี้ จะช่วยตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และทำให้ทุกจานอร่อยมีคุณประโยชน์มากยิ่งขึ้น ในราคาที่คุ้มค่าจับต้องได้ ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาของคนไทย”

ทั้งนี้ ช่วงแรกคิดเช่นไทยวางจำหน่ายผ่านหน่วยงานภายใต้บริษัทในนาม เทรด แฟคเตอร์ และช่องทาง Shopee, Lazada ,JD Central และ Facebook, Line โดยในอนาคตจะมีการขยายสู่ Modern Trade อื่น ๆ  เพิ่มเติม

ทายาทสิงห์ ปั้นน้องใหม่ “คิดเช่นไทย” เขย่าตลาดซอสปรุงรส

จากข้อมูล Euro monitor International ,2020 ระบุว่าภาพรวมตลาดซอสและเครื่องปรุงรสปี 2563 มีมูลค่า 41,893 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 4.3% แบ่งออกเป็น ซอสสั่วเหลืองหรือซีอิ๊ว มูลค่า 8,378 ล้านบาท มีสัดส่วน 20% เติบโตเฉลี่ย 5.9% , ซอสหอยนางรม มูลค่า 3,915 ล้านบาท มีสัดส่วน 9.45% เติบโตเฉลี่ย 5.7% , ซอสมะเขือเทศ มูลค่า 502 ล้านบาท สัดส่วน 1.2% เติบโตเฉลี่ย 3.2% และซอสพริก มูลค่า 586 ล้านบาท สัดส่วน 1.4% เติบโต 7%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :