เติมพลังบวกให้ชีวิต  ในช่วงโควิดระลอกใหม่ (จบ)

07 พ.ค. 2564 | 22:00 น.

2.ดูแลรักษาสุขภาพกายส่งผลต่อสุขภาพจิต (Be Healthy, Be Happy.)

อย่าลืมดูแลตัวเอง โดยเริ่มต้นจากการรักษาสุขภาพกายให้แข็งแรง เริ่มตั้งแต่การพักผ่อนให้เพียงพอและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ ถือวิธีง่ายๆ ที่เราเริ่มทำได้ตั้งแต่ตื่นนอนในวันพรุ่งนี้ แต่ในช่วงการระบาดของโควิด

เราอาจจะต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และแพร่เชื้อ เมื่อเรามีร่างกายที่แข็งแรง เราก็สามารถเสริมความแข็งแกร่งของจิตใจเราได้ง่ายขึ้น และยังช่วงดูแลผู้อื่น คนที่เรารักที่อยู่รอบข้างเราได้ด้วย

3.ทำในสิ่งที่ชอบ ทำในสิ่งที่รัก (Do what you love, Do what makes you happy)

หากเรารับรู้ถึงความรู้สึกทุกข์ พยายามปล่อยมันไปแล้ว แต่มันยังคงกลับมาหาเราอยู่ วิธีที่จะแยกตัวเราออกจากพลังลบแบบง่ายๆ คือ การทำสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เรารัก เพื่อสร้างพลังบวกมาต้านพลังลบ และดึงเราออกจากความรู้สึกทุกข์นั้น งานอดิเรก

เติมพลังบวกให้ชีวิต  ในช่วงโควิดระลอกใหม่ (จบ)

หรือกิจกรรมที่เราชอบจึงเปรียบเสมือนการชาร์จพลังบวกที่ช่วยเติมความสุขให้กับชีวิต เช่น อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง วาดรูป ออกกำลังกาย ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ อาจช่วยให้เราค้นพบขุมพลังบวกในชีวิต จากงานอดิเรกที่รัก กลายเป็นอาชีพที่รัก สร้างรายได้ในอนาคต
 

เวลาเป็นของมีค่าที่สุดบนโลกใบนี้ เราไม่มีทางหยุด แก้ไข เปลี่ยนแปลงเวลาและสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วได้ การจะใช้เวลาอยู่บนโลกใบนี้ให้คุ้มค่า เราต้องเดินหน้าด้วยพลังบวก ปล่อยวางพลังลบ รับรู้ถึงพลังลบ ความรู้สึกทุกข์ได้ แต่ต้องดึงตัวเองออกมาจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด เพราะเวลาไม่เคยรอใคร เวลาเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ เสมอ เราเองก็ต้องเดินหน้าต่อไปเคียงข้างเวลาเช่นกันด้วยพลังบวกของชีวิต 

เกี่ยวกับ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส

ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส (IPG Mediabrands) คือองค์กรระดับโลกที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารและการวิเคราะห์ข้อมูลที่อยู่ในเครือ Interpublic Group (NYSE: IPG) เราบริหารและดูแลการลงทุนทางด้านการสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 3,900 ล้านเหรียญสหรัฐใน 130 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารรวมตัวกันมากกว่า 10,000 คน

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,676 วันที่ 6 - 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :