วัคซีนซิโนแวตอีก1ล้านโดสส่งถึงไทยแล้ว

06 พ.ค. 2564 | 12:15 น.

สถานทูตจีน เผยวัคซีนซิโนแวตอีก1ล้านโดสส่งถึงไทยแล้ว ชี้ปัจจุบันจีนได้ส่งออกวัคซีนมายังไทยแล้ว 3.5 ล้านโดส เพื่อสนับสนุนไทยต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่

สถานทูตจีน โพสต์เฟซบุ๊ก สถานเอกอัคราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ระบุว่าเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 "วัคซีนซิโนแวค" ชุดล่าสุดจำนวน 1 ล้านโดสส่งมาถึงกรุงเทพฯ โดยปัจจุบันจีนได้ส่งออกวัคซีนซิโนแวคมายังประเทศไทยแล้วจำนวน 3.5 ล้านโดส เพื่อสนับสนุนการฉีดวัคซีนอย่างเป็นระเบียบของไทยและต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่ 

นอกจากนี้ วัคซีนจำนวน 5 แสนโดสที่รัฐบาลจีนบริจาคให้แก่รัฐบาลไทย และวัคซีนอีกจำนวน 2 ล้านโดสที่ไทยจัดซื้อจะทยอยมาถึงไทยในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งจะช่วยไทยต่อสู้โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

วัคซีนซิโนแวตอีก1ล้านโดสส่งถึงไทยแล้ว

ปัจจุบันนี้ วัคซีนที่ผลิตได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ทั่วโลกและวัคซีนกลายเป็นสินค้าที่หายาก จีนได้ปฏิบัติตามแนวคิดการร่วมอนาคตของมนุษยชาติด้วยการกระทำ

ในเมื่อจำนวนวัคซีนของจีนยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการภายในประเทศ แต่จีนยังคงพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือไทยและประเทศเพื่อนบ้านในการต่อสู้กับโควิด-19  วัคซีนจีนทุกเข็มนั้นได้มาไม่ง่าย และเต็มไปด้วยมิตรภาพและความห่วงใยของชาวจีนที่มีต่อพี่น้องชาวไทย เชื่อมั่นว่าวัคซีนจีนจะมีบทบาทสำคัญในการดำเนินการฉีดวัคซีนของไทย แม้ว่าโควิดจะรุนแรงแต่เราอยู่เคียงข้างกัน เราจะฝ่าฟันความยากลำบากไปได้ด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: