ตลาดบ้านมือสองคึกคัก ดีมานด์โซน รังสิต-นครนายกพุ่ง

04 พ.ค. 2564 | 04:51 น.

ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ เผยตลาดบ้านมือสองทำเลถนนรังสิต-นครนายกคึกคัก เนื่องจากเป็นชุมชน ที่มีศักยภาพในการอยู่อาศัย เผยลูกค้าให้ความสนใจซื้อสูง ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ราคาไม่แพงเหมาะกับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน

นางดรุณี รุ่งเรืองผล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงก่อนหน้านี้ตลาดที่อยู่อาศัยในจังหวัดปทุมธานีมีการขยายตัวสูง มีผู้ประกอบการได้พัฒนาโครงการทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นทำเลที่มีความเจริญหลายอย่าง เช่น เป็นเมืองอุตสาหกรรมและที่อยู่อาศัยรอยต่อปริมณฑล มีโครงข่ายสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานเกิดขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของทำเลนี้ 

โดยเฉพาะทำเลถนนรังสิต-นครนายกที่การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มีการเติบโตสูงมากในช่วงที่ผ่าน ปัจจัยดังกล่าวทำให้เกิดบ้านมือสองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยในช่วงที่ผ่านมามีบ้านมือสองประเภทต่าง ๆ ทยอยเข้ามาใช้บริการขายผ่านนายหน้าอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก มีทั้งทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยว 

ตลาดบ้านมือสองคึกคัก ดีมานด์โซน รังสิต-นครนายกพุ่ง

รวมทั้งอสังหาฯ ประเภทอื่นๆ  ในขณะเดียวกันบ้านมือสองทำเลดังกล่าวอยู่ในความสนใจของผู้ซื้อ เพราะราคายังไม่แพงเหมาะสำหรับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน เนื่องจากเป็นทำเลมีความเจริญและเป็นชุมชนที่สามารถตอบสนองการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

บ้านมือสองที่น่าสนใจ โครงการแรกคือหมู่บ้านสถาพร เป็นบ้านเดี่ยว 71.2 ตารางวา   2  ชั้น   3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น จอดรถได้ 2-3 คัน และเป็นบ้านที่มีการต่อเติมเรียบร้อยแล้ว ทำให้มีทั้งห้องเก็บของ ห้องครัว และห้องอเนกประสงค์อื่น ๆ  และโครงการนี้ตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวกสบาย ติดถนนรังสิต-นครนายก อยู่ติดกับห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส  สำหรับราคาขายนั้นราคาเดิมอยู่ที่  4,840,000 บาท แต่ในช่วงโปรโมชั่นเหลือเพียง 3,730,000 บาทเท่านั้น ค่าใช้จ่าย ณ กรมที่ดิน 6.3 % ผู้ซื้อออก

นอกจากนี้แล้วยังมีหมู่บ้านแพรมาพร เป็นทาวน์เฮ้าส์ 18  ตารางวา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น เป็นหมู่บ้านใหญ่ ภายในโครงการมีคอมมูนิตี้ที่ค่อนข้างกว้างขวาง ทางหน้าหมู่บ้านในระแวกหมู่บ้านจะมีทั้งโรงเรียน  โรงพยาบาลและห้างสรรพสินค้า  มีมหาวิทยาลัยราชมลคงธัญบุรี ราคาขาย 1,300,000 บาท ราคานี้รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว และสามารถกู้สินเชื่อได้ 100%     ทั้ง 2 โครงการตั้งอยู่ติดกับถนนรังสิต-นครนายก การเดินทางสะดวก และมีสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน  เช่น มีโรงเรียน  มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล    ฯลฯ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง