“ธรรมนัส”ลุยนครศรีฯ-สงขลา รับฟังปัญหาเกษตรกร

30 เม.ย. 2564 | 13:45 น.

“ธรรมนัส”ลุยตรวจราชการ -รับฟังปัญหาเกษตรกร จ.นครศรีธรรมราช-สงขลา พร้อมเข้มมาตการป้องกันโควิด-19

วันที่ 30 เมษายน  2564 ณ สนามกีฬาอำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการ และรับฟังปัญหาของพี่น้องเกษตรกร ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  

“ธรรมนัส”ลุยนครศรีฯ-สงขลา รับฟังปัญหาเกษตรกร

ซึ่งได้ร้องเรียนว่าทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้ใช้ประโยชน์ในที่ดิน ที่ทับซ้อนกับที่ดิน ส.ป.ก.ของพี่น้องเกษตรกร  โดยการพบปะเกษตรกรครั้งนี้ อยู่ภายใต้มาตการเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัย ภายใต้มาตการป้องกันโรคโควิด-19ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

“ธรรมนัส”ลุยนครศรีฯ-สงขลา รับฟังปัญหาเกษตรกร

ทั้งนี้  หลังรับฟังปัญหาจากเกษตรกรแล้ว ร้อยเอก ธรรมนัส ได้สั่งการให้หน่วยงานสังกัดที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบแผนที่ให้ละเอียดอีกครั้ง หากได้ข้อสรุปที่แท้จริง ก็จะเร่งดำเนินการชี้แจง แก้ไขต่อไป

“ธรรมนัส”ลุยนครศรีฯ-สงขลา รับฟังปัญหาเกษตรกร

จากนั้น ร้อยเอก ธรรมนัส ได้เดินทางไปยังองค์การตลาดเพื่อเกษตรกรสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อรับฟังปัญหาเกษตรกรผู้ปลูกพริก และพืชผลทางการเกษตรมีราคาตกต่ำ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัลโควิด-19นั้น ทำให้การส่งออกพริก หรือพืชผลทางการเกษตรอื่นๆ ทางภาคใต้ เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากตลาดหลักนั้น จะเป็นการส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ซึ่งตลาดภายในประเทศมีค่อนข้างน้อย ทำให้โดนพ่อค้าคนกลางกดราคา

ทั้งนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และเตรียมหาแนวทางช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยพยุงราคาสินค้า หาช่องทางในการจำหน่ายสินค้า การเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมทั้งส่งผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ทางการเกษตร นวัตกรรมใหม่ๆแก่พี่ต้องเกษตรกรในพื้นที่ต่อไป