ซิลลิค ฟาร์มาผนึกโมเดอร์นา ยื่น อย.ขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ในไทย

29 เม.ย. 2564 | 14:55 น.

ซิลลิค ฟาร์มาผนึกโมเดอร์นา ยื่น อย.ขอขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทย ก่อนกระจายวัคซีนไปทั่วประเทศ

รายงานข่าวระบุว่า ซิลลิค ฟาร์มา (Zuellig Pharma) และโมเดอร์นา อิงค์ (Moderna Inc. – Nasdaq: MRNA) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ ผู้บุกเบิกการบำบัดรักษาและวัคซีน messenger RNA (mRNA) ได้ดำเนินการยื่นขอขึ้นทะเบียนวัคซีนต้านโควิด-19 (Covid-19)ของโมเดอร์นากับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว เพื่อให้ได้การอนุมัติทะเบียนโดยเร็ว ก่อนที่จะดำเนินการนำเข้าและกระจายวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา

ทั้งนี้ เมื่อได้รับการอนุมัติทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับองค์การเภสัชกรรม เพื่อที่จะจัดหาและกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงทั้งประเทศอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่จะทำได้

อย่างไรก็ดี ซิลลิค ฟาร์มา และโมเดอร์นา อิงค์ ได้ประกาศความร่วมมือกับ แซดพี เทอราพิวติกส์ (ZP Therapeutics) หน่วยธุรกิจภายใต้ซิลลิค ฟาร์มา เพื่อจัดหาและกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ของโมเดอร์นาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน

อนึ่ง ซิลลิค ฟาร์มา เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจบริการด้านการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ให้บริการระดับโลกในการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า บริการด้านดิจิทัลและการพาณิชย์กับสถานพยาบาลกว่า 350,000 แห่ง และทำงานร่วมกับกลุ่มลูกค้ากว่า 1,000 ราย รวมถึงบริษัทผู้ผลิตยาชั้นนำ 20 อันดับแรกของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :