ธ.ก.ส. พบพนักงานสำนักใหญ่ติดเชื้อโควิด-19 ยันไม่ได้ให้บริการลูกค้า

29 เม.ย. 2564 | 12:20 น.

ธ.ก.ส. พบพนักงานสำนักใหญ่ติดเชื้อโควิด-19 ยันไม่ได้ให้บริการลูกค้า สั่งกักตัวและดำเนินตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

รายงานข่าวระบุว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ชี้แจงถึงกรณีที่ปรากฏข่าวไทม์ไลน์สถานที่เสี่ยงโควิด-19 (COVID-19) ตามประกาศของกรุงเทพมหานคร ในช่วงวันที่ 13 – 21 เมษายน 2564 ระบุ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่เสี่ยง นั้น ธ.ก.ส. ขอชี้แจงว่า ในช่วงดังกล่าวมีพนักงานเข้ามาปฏิบัติงานจริง โดยเมื่อมีอาการบ่งชี้ถึงการรับได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและยืนยันว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19

จากนั้นได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบในทันทีที่ได้รับการยืนยันผลตรวจการติดเชื้อ และเข้าสู่กระบวนการรักษาของกรมควบคุมโรคเรียบร้อยแล้ว รวมถึงรายงานเรื่องดังกล่าวไปยังกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รับทราบแล้ว อย่างไรก็ตาม พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ามาปฏิบัติงานในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการตามมาตรฐานการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในอาคารทาวเวอร์และอาคารคอมพิวเตอร์ ในชั้นที่พนักงานคนดังกล่าวปฏิบัติงาน และให้เพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้องกับพนักงานคนดังกล่าวทั้งหมด เข้าพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อ โดยระหว่าง รอผลการตรวจวินิจฉัย ได้มอบหมายให้ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) พร้อมปฏิบัติตนตามมาตรการที่ธนาคารกำหนด เพื่อเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยพนักงานผู้มีความเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อจากกรณีดังกล่าว ได้รับการตรวจแล้วไม่พบว่ามีการติดเชื้อ

ธ.ก.ส. มีความตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดที่รัดกุมตามมาตรการทางสาธารณสุข ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการภายในสาขาหรือเข้าอาคารสำนักงาน การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งพนักงานและลูกค้า จัดอาคารสถานที่ตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดจุดสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ

และให้พนักงานทุกคนต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” และ “ไทยชนะ” ในการลงทะเบียนเข้า – ออก สำนักงานและทุกสถานที่ที่ไปใช้บริการทุกครั้ง อีกทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการและพนักงาน  โดยธนาคารได้ดำเนินการอบโอโซนฆ่าเชื้อทุกชั้น ทั้ง 2 อาคาร (อาคารทาวเวอร์และคอมพิวเตอร์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :