พนักงาน"การบินไทย"ล่ารายชื่อหนุน“พีระพันธุ์”บริหารแผนฟื้นฟู

28 เม.ย. 2564 | 02:40 น.

พนักงานการบินไทย กลุ่มรักคุณเท่าฟ้า ร้องเรียน “นายก” ล่ารายชื่อโหวตสนับสนุน“พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค”เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ ผ่านwww.change.org

กลุ่มรักคุณเท่าฟ้า สร้างแคมเปญรณรงค์ร้องเรียนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี)ผ่านwww.change.org  เพื่อให้พนักงานมาร่วมโหวตสนับสนุน “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค”เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)

โดยระบุในแคมเปญรณรงค์ดังกล่าว ระบุว่า ตามที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 โดยศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้การบินไทยฟื้นฟูกิจการและตั้งคณะผู้ทำแผน เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 โดยจะมีการประชุมเจ้าหนี้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2564

อย่างไรก็ตามพนักงานบริษัทการบินไทย ยินดีให้ความร่วมมือในการฟื้นฟูกิจการและการปรับโครงสร้างองค์กร โดยต้องเป็นไปด้วยความชัดเจนและโปร่งใส ซึ่งจะนำพาให้บริษัทฯ กลับมาเติบโต แข็งแรง เป็นสายการบินแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยอีกครั้ง และขอแสดงเจตนารมณ์ในการสนับสนุน ท่าน พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ

เพราะการบินไทย ยังขาดผู้บริหารที่มีคุณสมบัติในเรื่อง ความซื่อสัตย์  ยุติธรรม  โปร่งใส ซึ่งเป็นสื่งที่จะนำพาความเชื่อมั่นในการฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ต่อเจ้าหนี้และพนักงานในทุกๆด้าน

พนักงาน"การบินไทย"ล่ารายชื่อหนุน“พีระพันธุ์”บริหารแผนฟื้นฟู

โดยแคมเปญนี้เพิ่งถูกสร้างขึ้นเมื่อค่ำของวันที่ 27 เมษายน2564 โดยกว่า 10 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้โหวตสนับสนุนแล้ว 372 คน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 2 มีนาคม2564 มีการแต่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย จำนวน 2 คน คือ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) และนายจักรกฤษฏ์ พันธพารากุล  อดีตรองปลัดกระทรวงการคลัง และอดีตรองประธานกรรมการคนที่ 2 เป็นผู้บริหารฟื้นฟูกิจการ  โดยทั้งสองอยู่ในรายชื่อคณะผู้จัดทำแผน ที่ประกอบด้วย พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายบุญทักษ์ หวังเจริญ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร  

ที่มา: http://chng.it/TcbJ5fBc

ข่าวเกี่ยวข้อง: