ผวาโควิด! "บิ๊กป้อม"สั่งเลื่อนประชุมใหญ่พปชร.

15 เม.ย. 2564 | 05:56 น.

“บิ๊กป้อม”สั่ง พปชร.เลื่อนประชุมใหญ่ 18 เม.ย.นี้ออกไปก่อน รับลูกมาตรการรัฐ รอสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย 

วันนี้(15 เม.ย.64) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เลื่อนกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เดิมนัดหมาย ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ และเพื่อตอบสนองมาตรการทางสาธารณสุขของรัฐบาลในการหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก ส่งผลความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

โดย พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เห็นควรเลื่อนการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ออกไปก่อน เบื้องต้นได้แจ้งให้สมาชิกพรรคทราบ โดยประกาศผ่านเว็บไซต์และช่องทางสื่อสารต่างๆ ของพรรคแล้ว และ พล.อ.ประวิตร จะลงนามประกาศขอแจ้งยกเลิกการจัดประชุมใหญ่สามัญประจําปี 2564 อีกครั้ง

 

“เดิมได้มีการเตรียมพร้อมมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดในระหว่างการประชุมอย่างเข้มงวดไว้แล้ว แต่เพื่อตอบสนองมาตรการของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร จึงดำริว่าควรเลื่อนออกไปก่อน ส่วนกำหนดวันประชุมใหญ่อีกครั้งนั้น น่าจะต้องรอให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย โดยกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จะได้หารือ และแจ้งให้สมาชิกพรรคทราบอีกครั้งต่อไป” นายอนุชา ระบุ