เปิดแอพพลิเคชั่น "กยศ.Connect" กู้เงินผ่านสมาร์ทโฟน เริ่ม 1 เม.ย.64 กู้สูงสุด 2 แสนต่อปี

30 มี.ค. 2564 | 08:07 น.

เปิดแอพพลิเคชั่น "กยศ.Connect" เดินหน้าสู่รัฐบาลดิจิทัล ให้นักเรียน-นักศึกษา กู้เงินและชำระหนี้ ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนเริ่ม 1 เม.ย.64 กู้สูงสุด 2 แสนต่อปี

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า รัฐบาลเดินหน้าสู่รัฐบาลดิจิทัล ดึงระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อให้ ประชาชนเข้าถึงการบริการ ภาครัฐที่สะดวกและรวดเร็ว  โดยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน “กยศ. Connect” เป็นช่องทางดิจิทัลสำหรับการชำระหนี้ของผู้กู้ยืมเงินแล้ว ยังเป็นช่องทางใหม่ในการเข้าถึงโอกาสการศึกษา โดยนักเรียน นักศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายถึงระดับปริญญาโทสามารถยื่นขอกู้ยืมผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ในระบบ IOS / Android  ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มียอดดาวน์โหลดแล้ว  2.3 ล้านครั้ง 

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาได้พัฒนาแอปพลิเคชัน “กยศ. Connect” กู้ยืมผ่านระบบการจัดการให้กู้ยืม LOS  ภายใต้ระบบกองทุนให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล  (Digital Student Loan  Fund System  DSL) สำหรับสถานศึกษาทั่วไปและการศึกษาอาเซียน  โดยเตรียมเงินงบประมาณ 38,000 ล้านบาท

สำหรับการกู้ยืมในปีการศึกษา 2564 รองรับนักเรียน นักศึกษากว่า 624,000 ราย   กู้ยืมสูงสุดถึง 200,000 บาทต่อปี  โดยขึ้นอยู่กับหลักสูตรสาขาวิชาหรือประเภทวิชาและเป็นปีแรกที่นักศึกษาระดับปริญญาโท สามารถยื่นขอกู้ได้ด้วย ทั้งนี่  เงื่อนไขการกู้ยืมยังคงแบ่งเป็น 4 ลักษณะ ได้แก่ 1)นักเรียนหรือนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์  2)นักเรียนหรือนักศึกษาที่ศึกษาในสาขาวิชาที่เป็นความต้องการหลัก ซึ่งมีความชัดเจนของการผลิตกําลังคนและมีความจําเป็นต่อการพัฒนาประเทศ  3)นักเรียนหรือนักศึกษา ที่ศึกษาในสาขาวิชาขาดแคลน หรือที่กองทุนมุ่งส่งเสริมเป็นพิเศษ  และ 4)นักเรียนหรือนักศึกษาที่เรียนดี เพื่อสร้างความเป็นเลิศ โดยให้กู้ในระดับปริญญาโท 

“กยศ. Connect”  เป็นการดำเนินงานตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ผลักดันให้ทุกส่วนราชการเร่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ทั้งในการจัดเก็บข้อมูลในระบบ Big Data รวมทั้งพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิธีใช้แอปฯ “กยศ. Connect” 1เม.ย.เริ่มยื่นกู้ยืมปีการศึกษา 2564

เช็กที่นี่ กยศ.เพิ่มช่องทางกู้ยืมเพื่อการศึกษาผ่านสมาร์ทโฟน เริ่ม 1 เม.ย.64

เริ่ม1เม.ย. “กยศ.Connect” กู้ยืมเพื่อการศึกษาปี2564 สูงสุด 2 แสนบาท เช็กข้อมูลได้ที่นี่

 

กยศ.เตรียมงบ 38,000 ล้านบาท ให้กู้ผ่านมือถือ ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้

กยศ.แจงกรณีผลักภาระหนี้ให้เอกชน