เช็กที่นี่ กยศ.เพิ่มช่องทางกู้ยืมเพื่อการศึกษาผ่านสมาร์ทโฟน เริ่ม 1 เม.ย.64

29 มี.ค. 2564 | 01:55 น.

ข่าวดี! "กยศ."เพิ่มช่องทางดิจิทัล กยศ.conect ให้ยื่นกู้ยืมเพื่อการศึกษาผ่านสมาร์ทโฟน เริ่ม 1 เม.ย.นี้ สรุปเงื่อนไข-คุณสมบัติ ที่นี่

29 มีนาคม 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเดินหน้ามุ่งสู่รัฐบาลดิจิทัล ดึงระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อให้ ประชาชนเข้าถึงการบริการ ภาครัฐที่สะดวกและรวดเร็วโดยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน “กยศ. Connect” เป็นช่องทางดิจิทัลสำหรับการชำระหนี้ของผู้กู้ยืมเงินแล้ว ยังเป็นช่องทางใหม่ในการเข้าถึงโอกาสการศึกษา โดยนักเรียน นักศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายถึงระดับปริญญาโทสามารถยื่นขอกู้ยืมผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ในระบบ IOS / Android  ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มียอดดาวน์โหลดแล้ว  2.3 ล้านครั้ง

ทั้งนี้ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาได้พัฒนาแอปพลิเคชัน กยศ. Connect กู้ยืมผ่านระบบการจัดการให้กู้ยืม LOS  ภายใต้ระบบกองทุนให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล  (Digital Student Loan  Fund System  DSL) สำหรับสถานศึกษาทั่วไปและการศึกษาอาเซียน โดยเตรียมเงินงบประมาณ 38,000 ล้านบาท

สำหรับการกู้ยืมในปีการศึกษา 2564 รองรับนักเรียน นักศึกษากว่า 624,000 ราย กู้ยืมสูงสุดถึง 200,000 บาทต่อปีโดยขึ้นอยู่กับหลักสูตรสาขาวิชาหรือประเภทวิชาและเป็นปีแรกที่นักศึกษาระดับปริญญาโท สามารถยื่นขอกู้ได้ด้วย

เงื่อนไขการกู้ยืมยังคงแบ่งเป็น 4 ลักษณะ ดังนี้ 

1.นักเรียนหรือนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 

2.นักเรียนหรือนักศึกษาที่ศึกษาในสาขาวิชาที่เป็นความต้องการหลักซึ่งมีความชัดเจนของการผลิตกําลังคนและมีความจําเป็นต่อการพัฒนาประเทศ 

3.นักเรียนหรือนักศึกษา ที่ศึกษาในสาขาวิชาขาดแคลน หรือที่กองทุนมุ่งส่งเสริมเป็นพิเศษ 

4.นักเรียนหรือนักศึกษาที่เรียนดี เพื่อสร้างความเป็นเลิศ โดยให้กู้ในระดับปริญญาโท

นายอนุชา โฆษกรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า “กยศ. Connect”  เป็นการดำเนินงานตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ผลักดันให้ทุกส่วนราชการเร่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ทั้งในการจัดเก็บข้อมูลในระบบ Big Data รวมทั้งพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

หนี้ กยศ. ควรจัดการให้ดี

www.studentloan.or.th วิธีลงทะเบียนกู้เงิน "กยศ."ปี 2564 กู้ให้ผ่านต้องทำอย่างไร

“กยศ. ชี้แจงกรณีผู้กู้ยืมยื่นฟ้องคดีแพ่ง”

เตรียมใช้แนวคิด “เครดิตบูโร” แก้เบี้ยวหนี้ กยศ.

ครม.จ่อปรับเกณฑ์กู้ กยศ. ยกเลิกผู้ค้ำประกัน