กกต.ตอบรับ "ไทยสร้างไทย" เป็นพรรคการเมือง

24 มี.ค. 2564 | 13:45 น.

กกต.ตอบรับ "ไทยสร้างไทย "เป็นพรรคการเมืองแล้ว “คุณหญิงสุดารัตน์”เตรียมเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ และประกาศอุดมการณ์พรรค

    วันนี้ (24มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่ข้อมูลพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่ ณ ปัจจุบัน โดยเป็นข้อมูล ณ วันที่ 23 มี.ค.64 มีจำนวน 73 พรรคการเมือง โดยในจำนวนนี้มี 3 พรรคการเมืองใหม่ที่นายทะเบียนพรรคการเมือง ตอบรับการยื่นขอจดแจ้งจัดตั้ง

      ได้แก่ พรรคสหประชารัฐ(สปร.) ที่ระบุวันจัดตั้งวันที่ 10 มี.ค.64 มีนายทรรศชล พงษ์ภควัต เป็นหัวหน้าพรรค น.ส.สมร ดีสมเลิศ เป็นเลขาธิการพรรค

    พรรคพลังสังคมไทย (พ.ส.ม.) ที่ระบุวันจัดตั้งวันที่ 17 มี.ค.64 มีนายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ เป็นหัวหน้าพรรค นายจารุพงศ์สกุล จิณะโชฒิกุล เป็นเลขาธิการพรรค 

และพรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) ที่ระบุวันจัดตั้งวันที่ 23 มี.ค.64 มี นายสอิสร์ โบราณเป็นหัวหน้าพรรค นายวัลลภ ไชยไธสง เป็นเลขาธิการพรรค

    ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น หนึ่งในผู้ยื่นจัดตั้งพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่าหลังนายทะเบียนพรรคการเมืองตอบรับการยื่นขอจดจัดตั้งแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำของพรรคจะมีการแถลงเปิดตัวพรรค และพรรคจะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมทั้งประกาศจุดยืน และแนวทางในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง และอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคสร้างไทย ในช่วงเดือนเมษายน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :