ชงครม.เคาะ"เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3-มาตรการสงกรานต์"

09 มี.ค. 2564 | 03:49 น.

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ชงครม.พิจารณาโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ด้านรมว.วัฒนธรรม ชี้ครม.วันนี้ จะมีการหารือกรอบมาตรการเล่นน้ำสงกรานต์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงฯ จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้พิจารณาโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 โดยจะมีการเพิ่มสิทธิการจองห้องพักอีก 2,000,000 ห้อง และขยายเวลาโครงการไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้

ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทยที่จะสนับสนุนค่าเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ไม่เกิน 5,000 บาท/คนจะเสนอให้ ครม.พิจารณาในสัปดาห์ถัดๆ ไป เนื่องจากต้องปรับหลักเกณฑ์เงื่อนไขใหม่ รวมถึงจะเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด (ศบศ.) ก่อน ทั้งนี้เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์         

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้จะหารือถึงกรอบมาตรการการเล่นน้ำสงกรานต์ โดย ศบค. ชุดเล็ก จะมีการประชุมวันที่ 11 มีนาคมนี้ ก่อนจะกำหนดมาตรการ เพื่อเสนอ ศบค. ชุดใหญ่ 15 มีนาคม

สำหรับมาตรการสงกรานต์ปีนี้ไม่มีข้อห้าม แต่จะจัดอย่างไรให้เหมาะสม โดยสามารถมีขบวนแห่ การละเล่นพื้นบ้าน ขณะที่การขึ้นรถกระบะสาดน้ำก็ต้องจำกัดจำนวนคน ส่วนการแสดงคอนเสิร์ตหรือดนตรีสด ต้องเว้นระยะห่าง