จับกุมโตโต้ แกนนำกลุ่ม WEVO ตำรวจค้นกระเป๋านอกจากน้ำปลาร้า แล้วพบอะไร?

07 มี.ค. 2564 | 07:20 น.

ตำรวจนครบาล แถลงข่าวหลังเหตุเข้า "จับกุมโตโต้" แกนนำกลุ่ม WEVO พร้อมเผยรายการของกลางที่ยึดไว้ และแจงกรณีโดนชิงตัวผู้ต้องหา เตรียมดำเนินคดีอั้งยี่ ซ่องโจร

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วานนี้ (6 มี.ค.) ฝ่ายสืบสวนสืบทราบว่ากลุ่ม นายปิยรัฐ (โตโต้) แกนนำกลุ่ม WEVO กับพวก ได้นัดหมายรวมตัวกันที่บริเวณลานจอดรถชั้น 5 บนห้างเมเจอร์รัชโยธิน และมีการนำอาวุธหรือสิ่งของมาใช้ก่อความวุ่นวายหรือสร้างสถานการณ์ในการชุมนุม

ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย พบนายปิยรัฐ (โตโต้) แกนนำกลุ่ม WEVO กับพวก พร้อมสิ่งของที่บรรจุในกระเป๋าเป้ ดังนี้

1.หนังสติ๊ก 15 อัน

2.หัวนอต 50 ชิ้น

3.ลูกแก้ว 300 ลูก

4.ระเบิดควัน 30 ลูก,

5.ถุงน้ำปลาร้า 30 ถุง

6.หมวกกันกระแทก 13 ใบ

7.เสื้อเกราะ 37 ตัว

8.ท่อเก็บแก๊สน้ำตา 1 อัน

9.โล่ 1 อัน

ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง และ ควบคุมตัวโตโต้ แกนนำกลุ่ม WEVO ขึ้นรถผู้ต้องหาจำนวน 3 คัน นำส่ง ตชด.ภ.1 ปทุมธานี

จับกุมโตโต้ แกนนำกลุ่ม WEVO ตำรวจค้นกระเป๋านอกจากน้ำปลาร้า แล้วพบอะไร?

ส่วนกรณี ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ได้เข้ามาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ต่อสู้และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ทุบรถผู้ต้องหา และได้พังประตูรถด้านหลังทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้บางส่วน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวและนำส่ง ตชด.ภ.1 ได้จำนวน 18 คน และดำเนินคดีในข้อหา

1. ร่วมกันจัดการชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคโควิด – 19 อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

2. ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าหนักงานควบคุมโรคติดต่อฯ

3. เป็นอั้งยี่ และซ่องโจร

ที่มา policetalks