“มูจิ” หั่นราคาเสื้อผ้าลินิน 30% รับซัมเมอร์

05 มี.ค. 2564 | 08:13 น.

“MUJI” หั่นราคาเสื้อผ้าลินินสูงสุด 30% รับซัมเมอร์ หนุนร้านค้าร่วมเปิด Pop-up store ใน “ตลาดนัดมูจิ”

นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สินค้าหมวดเสื้อผ้าลินิน เป็นหนึ่งในกลุ่มสินค้าที่ขายดีตลอดทั้งปีในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน เพื่อเป็นการดำเนินงานตามหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของ MUJI ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้มากขึ้นยิ่งขึ้น ผ่านกลยุทธ์การตลาดด้านราคา

โดยเลือกปรับราคาสินค้าเสื้อผ้าลินินลงตั้งแต่ 18% - 30% รวม 32 รายการ ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมนี้เป็นต้นไป สาเหตุที่สินค้าหมวดเสื้อผ้าลินิน MUJI ได้รับความนิยม เนื่องจากคุณสมบัติเฉพาะที่ MUJI เลือกใช้ผ้าลินินออร์แกนิกผลิตอย่างพิถีพิถันจากเส้นใยลินิน เป็นผ้าที่แข็งแกร่งแต่นุ่มนวล สวมใส่สบาย จึงเป็นเหตุผลที่เหมาะสำหรับซื้อเสื้อผ้าสำหรับใส่ในระยะยาว เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน

มูจิ

ทั้งนี้สินค้าเสื้อผ้าลินิน MUJI ที่ได้รับความนิยม ขายดีสูงสุด 3 รายการ  คือ 1. เสื้อเชิ้ตลินินปกตั้ง (ผู้หญิง) 2.เสื้อเชิ้ตลินินปกกว้าง (ผู้ชาย) และ 3.เสื้อเชิ้ตลินิน (ผู้หญิง) การปรับราคาสินค้าในครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาของสินค้ายอดนิยมดังกล่าวปรับราคาลงด้วย

รายการเสื้อผ้าลินิน มูจิ ที่ปรับราคา อาทิ

1.เสื้อเชิ้ตลินินปกตั้ง (ผู้หญิง) ลดราคาจาก 990 เหลือ 790 บาท

2.เสื้อเชิ้ตลินินปกกว้าง (ผู้ชาย) ลดราคาจาก 990 เหลือ 790 บาท

3.เสื้อเชิ้ตลินิน (ผู้หญิง) ลดราคาจาก 990 เหลือ 790 บาท

อีกทั้ง สินค้าเสื้อผ้าลินินที่ได้ปรับลดราคายังประกอบด้วย กระโปรงลินิน เสื้อคลุมลินิน กางเกงลินิน และหมวกลินิน เป็นต้น

MUJI ยังให้ความสำคัญด้านการกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายและทั่วถึงยิ่งขึ้นขึ้น โดยในช่วงสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 พฤติกรรมผู้บริโภคปรับเปลี่ยนไป คือหันไปเลือกซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น MUJI เล็งเห็นความสำคัญของช่องทางขายออนไลน์

โดยเพิ่มช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ผ่าน Central Online ทั้งในแพลตฟอร์มเว็ปไซต์และในแอพพลิเคชัน จากเดิมที่เน้นการจำหน่ายสินค้าเฉพาะที่สาขา รวม 20 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มความสามารถในการกระจายสินค้าเข้าถึงมือผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

มูจิ

นายอกิฮิโร่ กล่าวอีกว่า ปีนี้ มูจิยังคงนำเสนอสินค้าคุณภาพดี มีประโยชน์ ราคาสมเหตุสมผลให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยเพื่อให้มูจิเป็นแบรนด์สินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้น เช่นเสื้อผ้าลินิน MUJI ได้ลดกระบวนการผลิตที่ไม่จำเป็น เพื่อให้ได้ราคาสินค้าใหม่ที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น

ยังคงคุณภาพตามมาตรฐานตามแบบฉบับของ MUJI รวมไปถึงการบริหารจัดการกระบวนการกระจายสินค้า เพื่อให้มีความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนภาพรวมของสินค้าได้ดีที่สุด และนำประโยชน์จากกระบวนการดังกล่าวไปส่งต่อสู่ลูกค้า

ตลาดนัดมูจิ

รวมถึงการสนับสนุนร้านค้าท้องถิ่นด้วยการจัดกิจกรรม “ตลาดนัดมูจิ” โดยเป็นการรวบรวมร้านที่มีวิสัยทัศน์แบบเดียวกับ MUJI คืออยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเรียบง่ายและรื่นรมย์ ทั้งนี้ “ตลาดนัดมูจิ” มีรูปแบบเป็น Pop-up store หมุนเวียนไปตามสาขาต่าง ๆ ของ MUJI เป็นประจำตลอดปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :