ย้ำ ก่อนใช้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ต้องผ่านกระบวนการยืนยันคุณภาพครบทุกขั้นตอน

28 ก.พ. 2564 | 00:56 น.

แอสตร้าเซนเนก้า ย้ำ ก่อนใช้วัคซีน ต้องผ่านกระบวนการยินยันคุณภาพครบทุกขั้นตอน ยืนยัน วัคซีนแต่ละชุด ผ่านการทดสอบมาตรฐานคุณภาพต่างๆ กว่า 60 ครั้ง ตลอดเส้นทางจากการผลิตถึงการฉีด

การขนส่งวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าซึ่งมาถึงประเทศไทยเมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ เป็นหนึ่งในวัคซีนชุดแรกในเอเชีย-แปซิฟิก ที่ลำเลียงมาก่อนกำหนดเดิม ที่วางไว้ในไตรมาสที่ 2 สืบเนื่องจากภารกิจของรัฐบาลไทย ที่ได้สนับสนุนการผลิตวัคซีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพันธกิจนี้ จะส่งสัญญาณความเชื่อมั่นไปยังประชาชนชาวไทย ว่ากระบวนการต่อสู้กับโรคระบาดกำลังดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง

รายงานข่าว แอสตร้าเซนเนก้าใคร่ขอชี้แจงว่า ถึงแม้ขณะนี้วัคซีนจะได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว แต่การนำออกใช้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ผ่านกระบวนการยืนยันคุณภาพครบถ้วนทุกขั้นตอน วัคซีนของเราแต่ละชุดผ่านการทดสอบมาตรฐานคุณภาพต่างๆ กว่า 60 ครั้ง ตลอดเส้นทางจากการผลิตถึงการฉีด 

ย้ำ ก่อนใช้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ต้องผ่านกระบวนการยืนยันคุณภาพครบทุกขั้นตอน

นอกจากนั้น แอสตร้าเซนเนก้ายังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของแต่ละประเทศ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า คุณภาพของวัคซีน ได้มาตรฐานที่วางไว้สำหรับประชาชนไทย การดำเนินการอย่างเคร่งครัดนี้ มีไว้เพื่อตอกย้ำให้ทุกท่านที่ได้รับวัคซีนของเรามั่นใจว่า เป็นวัคซีนที่ได้มาตรฐานสูงสุดเช่นเดียวกับทุกผลิตภัณฑ์ของแอสตร้าเซนเนก้า

ตามกำหนดการ วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าชุดนี้จะผ่านขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพภายในสัปดาห์ที่สองของเดือนมีนาคม ศกนี้ ขณะนี้แอสตร้าเซนเนก้ากำลังทำงานร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างแข็งขัน เพื่อให้นำวัคซีนออกใช้ได้ทันทีเมื่อผ่านกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพ

แอสตร้าเซนเนก้าทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาล วัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ผ่านการอนุมัติคำรับรองเงื่อนไขการขึ้นทะเบียนตำรับยา หรืออนุญาตใช้ในกรณีฉุกเฉินในกว่า 50 ประเทศโดยองค์การอนามัยโลก