“จิรายุ”เตือนลงโทษส.ส.งดออกเสียงมติซักฟอก“ขัดรัฐธรรมนูญ”

24 ก.พ. 2564 | 07:50 น.

“จิรายุ”เตือนลงโทษส.ส.“งดออกเสียง”มติซักฟอก“ขัดรัฐธรรมนูญ” พร้อมเตือนขรก.เอี่ยวล้มประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ระวังคุก เล็งยื่นป.ป.ช.-ศาลอาญาคดีทุจริตเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า การที่ ส.ส.รัฐบาลจะ “งดออกเสียง” หรือจะลงมติอย่างไรก็ตาม เป็นสิทธิ์ของเขา แต่ระวังให้ดีจะไปลงโทษทั้งๆ ที่รัฐธรรมนูญเขียนชัดว่า ให้สิทธิ์ สมาชิกสภามีเอกสิทธิ์ และการลงมติครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนต่อมความดีมากกว่าการเมือง

นายจิรายุ กล่าวว่า กรณีรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีการล้มประมูลอย่างมีเงื่อนงำ มีเดิมพัน “ปฎิบัติการ 16 วันทันใจนาย”นั้น ฝ่ายค้านได้ทำการปกป้องผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และประชาชน สายสีส้มอยู่แถวพื้นที่ คลองสามวา บ้านของตนจะนิ่งเฉยไม่ได้ และก็ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ให้กับชาวคลองสามวา มีนบุรีแล้ว

 

ทั้งนี้ตนขอเตือนข้าราชการระดับสูง ของกระทรวงคมนาคมว่า “ข้าวผัดกับโอเลี้ยง” มีเตรียมไว้ให้กับ อธิบดี ผู้ว่าการ และข้าราชการระดับสูงของกระทรวง ดูได้จากคดีล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษาจำคุก นายจิตต์สันติ ธนโสภณ อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กรณีไปเปลี่ยนแปลงแก้ไขเงื่อนไขการประมูล ประกวดราคา ระหว่างรัฐกับเอกชน ที่ศาลลงโทษ ไปตามมาตรา 157 ในโครงการ “แอร์พอรต์ลิงค์” ติดคุกถึง 9 ปี

นายจิรายุ กล่าวว่า ทีมกฎหมายพรรคได้ร่างคำฟ้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เพื่อยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.) และ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบฯ และจะเกาะติดเรื่องนี้ต่อไป

“ผมจึงขอเตือนข้าราชการส่วนใหญ่ รัฐมนตรีจะลอยตัว และปล่อยให้พวกท่านกินข้าวผัดฟรี หากคิดว่าเขาจะปกป้องได้ก็ขอให้นึกคำพระที่ว่า กรรมุนา วตติโลโก”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: