"ในหลวง"พระราชทาน รถพยาบาล ให้แก่โรงพยาบาล 13 แห่งทั่วประเทศ

23 ก.พ. 2564 | 07:57 น.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน "รถพยาบาล พระราชทาน" ให้แก่โรงพยาบาลจำนวน 13 แห่ง ทั่วทุกภาคทั่วประเทศ ภายใต้โครงการราชทัณฑ์ ปันสุข 

เพจเฟซบุ๊ก Promedic Thailand  โพสต์ข้อวามพร้อมรูประบุว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน "รถพยาบาลพระราชทาน" ให้แก่โรงพยาบาลจำนวน 13 แห่ง ทั่วทุกภาคทั่วประเทศ ภายใต้โครงการราชทัณฑ์ ปันสุข 

"ในหลวง"พระราชทาน รถพยาบาล ให้แก่โรงพยาบาล 13 แห่งทั่วประเทศ

รถพยาบาลพระราชทานเหล่านี้ได้ถูกออกแบบ เลือกเฟ้น กำหนดคุณลักษณะอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ในรถโดยละเอียดทุกชิ้นจากคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกภาคส่วน รวมถึงผู้ปฏิบัติงานจริงในโรงพยาบาลพื้นที่ปลายทางที่จะได้รับ จนออกมาเป็นรถพยาบาลที่ดีที่สุดเหล่านี้

"ในหลวง"พระราชทาน รถพยาบาล ให้แก่โรงพยาบาล 13 แห่งทั่วประเทศ

ภายในรถ ถูกออกแบบมาให้มีความปลอดภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุตามมาตรฐาน en1789 ทดสอบการยึดล็อคอุปกรณ์ภายในรถด้วยแรง 10G พร้อมการออกแบบระบบระบายอากาศภายใน รถพยาบาลแบบใหม่เพื่อรองรับโรคติดเชื้อ ทางการหายใจด้วยมาตรฐานเดียวกับห้องผ่าตัด โดยอากาศจะหมุนเวียนทิศทางเดียวกันจากหลังคาลงไปพื้นรถและมีอัตราการหมุนเวียน ระบายอากาศภายในรถกับภายนอกมากกว่า 20 ครั้งต่อชั่วโมง ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยทั้งเรื่องการติดเชื้อและกลิ่นไม่พึงประสงค์

เครื่องมือแพทย์ทุกเครื่องถูกออกแบบมาให้ใช้บนรถพยาบาลโดยเฉพาะ ตามมาตรฐาน en1789 เมื่อรถมีการสั่นสะเทือนการแสดงค่าต่างๆจะไม่ผิดเพี้ยน 
เครื่องกระตุกหัวใจพร้อมมอนิเตอร์ekg

วัดความดันโลหิตอัตโนมัติออกแบบมาเพื่อใช้บนรถพยาบาลโดยเฉพาะ Weinmann เยอรมัน

เครื่องช่วยหายใจอัตโนมัติ สำหรับผู้ป่วย วิกฤติระบบหายใจผลิตภัณฑ์ Weinmann เยอรมัน 

อุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วย เตียงเข็น Stairchair Spinal Board และเฝือกลมผลิตภัณฑ์ Spencer อิตาลี

อุปกรณ์อื่นๆทุกรายการ เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศสหรัฐอเมริกาหรือยุโรปทั้งหมด