ม็อบ 3 จังหวัดปริมณฑลนำมวลชนเข้ากรุง ขณะที่ขอนแก่นจัดกิจกรรมคู่ขนาน

20 ก.พ. 2564 | 12:01 น.

นนทบุรี-ปทุมธานี-สมุทรปราการ นำมวลชนสมทบหน้ารัฐสภา ขณะที่ต่างจังหวัดจัดกิจกรรมคู่ขนาน กลุ่มราษฎรโขง ชี มูล และแนวร่วมภาคอิสานราว 300คนปักหลักค้างคืนที่ขอนแก่นเรียกร้องปล่อยตัว 4 แกนนำ  

กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี แนวร่วมคณะราษฎรนำโดย นายชินวัตร จันทร์​กระจ่าง​ หรือ "ไบรท์ "นำมวลชนจากท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี มุ่งหน้าสู่รัฐสภาเพื่อร่วมชุมนุมตามนัดหมาย โดยนอกจากกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรีแล้ว ยังจะมี กลุ่มราษฎรจากจังหวัดปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจังหวัดปริมณฑลนำมวลชนเข้าร่วมสมทบ การชุมนุม "ม็อบ20 กุมภา" ที่ หน้ารัฐสภาใหม่  

 ผู้สื่อข่าวรายงานความคึกคักของมวลชนต่างจังหวัดที่ทยอยเข้ามาตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยมวลชนนทบุรีนั้นใช้ชื่อขบวนว่า "เขาไม่ถอย เราไม่ทน แรลลี่นนท์ ท้าชนเผด็จการ" นอกจากรถบรรทุกนำขบวนแล้วยังมีรถยนต์  รถจักรยานยนต์ผูกริบบิ้นสีขาวเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ร่วมริ้วขบวนมาด้วย แม้ว่าจะมีด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีมาสกัดกั้นไว้เพื่อไม่ให้ขบวนแรลลี่นนท์เคลื่อนตัวได้ แต่ผู้ชุมนุมได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถเคลื่อนขบวนต่อไปได้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

 

ม็อบ 3 จังหวัดปริมณฑลนำมวลชนเข้ากรุง ขณะที่ขอนแก่นจัดกิจกรรมคู่ขนาน

การชุมนุมหน้ารัฐสภา

 

ทั้งนี้ นอกจากมวลชนจากนนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานีที่เข้าร่วมกิจกรรมในกทม.แล้ว  ยังมีกลุ่มมวลชนในต่างจังหวัดจัดกิจกรรมคู่ขนานเช่นที่จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงบ่ายบริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ติดศูนย์การค้าเซ็ํนทรัลพลาซ่า ได้มีการชุมนุมโดยกลุ่มราษฎรโขง ชี มูล,แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที,แกนนำกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่นและแกนนำกลุ่มดาวดิน รวมทั้งภาคีเครือข่ายนักเรียน KKC โดยทางผู้ชุมนุมตั้งเป้าหมายเรียกร้องให้ปล่อยตัว 4 แกนนำที่ถูกจับกุมและคุมขังในเรือนจำพิเศษในกทม. ประกอบด้วย นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ และ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องหาคดีตาม ม.112, ยุยงปลุกปั่นฯ ตาม ป.อาญา ม.116 และชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ เมื่อ 9 ก.พ. 2564 

ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะจัดกิจกรรมปักหลักค้างคืน #ปล่อยหมู่เฮา ต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้  (21 ก.พ.) ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบโดยรอบบริเวณสถานที่จัดการชุมนุมอย่างเข้มงวดกว่า 100 นาย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีประมาณ 300 คน

 

กิจกรรมคู่ขนานที่จ.ขอนแก่น (ขอบคุณภาพจากเนชั่นทีวี)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"รุ้ง"มาตามนัด ปักหลักปราศรัยหน้าสภา

เกาะติด “ม็อบราษฎร” ชุมนุมใหญ่หน้ารัฐสภา 20 ก.พ.64

รับมือ "ม็อบราษฎร" ระดมตร. 4 พันนายอารักขารัฐสภา

รุ้งลั่น! ถูกป้ายสี ปล่อยข่าวเตรียมระเบิดปิงปอง 40 ลูกไปม็อบ

รองผบช.น.เข้มมาตรการ รับมือม็อบเย็นนี้