รองผบช.น.เข้มมาตรการ รับมือม็อบเย็นนี้

20 ก.พ. 2564 | 06:52 น.

รอง ผบช.น. ยอมรับระวังติดตามม็อบเย็นนี้เป็นพิเศษ เตรียมมาตรการ อุปกรณ์ ป้องกันอันตรายแก่ชีวิต แจงใช้ตู้คอนเทนเนอร์ป้องกันความเสียหายต่อสถานที่สำคัญ

วันที่ 20 ก.พ.2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)กล่าวถึงการรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ช่วงเย็นวันนี้  กรณีเรียกร้องให้ปล่อยตัว 4 แกนนำรวมถึงทำกิจกรรมนอกรัฐสภา ตำรวจจะเพิ่มความระมัดระวังและเฝ้าติดตามสถานการณ์มากยิ่งขึ้น โดยมีการเตรียมมาตรการการนำอุปกรณ์ขีดขวาง และเครื่องขยายเสียงมาเตรียมการไว้เพื่อใช้ควบคุมพื้นที่ ให้ผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม

นอกจากนี้ ยังป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายและความเสียหายต่อสถานที่สำคัญ และสถานที่ราชการต่างๆ รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

ส่วนตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาวางบริเวณสนามหลวง เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญและโบราญสถาน เนื่องจากการชุมนุมครั้งก่อน กลุ่มผู้ชุมนุม มีการใช้พลุเพลิง รวมถึง มีกลุ่มบุคคลที่มีอาการมึนเมาสร้างความเสียหายกับสถานที่บริเวณดังกล่าว

ส่วนจำนวนผู้ชุมนุมในวันนี้จะมีมากน้อยเพียงใด พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่ายังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอดูสถานการณ์ คาดว่าอาจจะมีการเคลื่อนขบวน แต่เจ้าหน้าที่มีการเตรียมกำลังการอารักขาและควบคุมฝูงชน ( อคฝ.) ไว้เพียงพอต่อการควบคุม
 

ส่วนการจราจรบริเวณหน้ารัฐสภา เป็นบริเวณที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุม และเป็นถนนเส้นสายหลัก ซึ่งเส้นทางต่อเนื่องไปยังถนนสายสำคัญหลายสาย จึงอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรและการเดินทางได้ เจ้าหน้าที่จึงเปิดให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาได้ 2 ช่องทางจากทั้งหมด4ช่องทาง